Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Cập nhật thị trường tôm Ấn Độ đầu tháng 11/2017
09 | 11 | 2017
Cập nhật thị trường tôm Ấn Độ đầu tháng 11/2017

Các nhà cung cấp tôm Ấn Độ cho biết giá tôm nguyên liệu vẫn duy trì ổn định trong tuần đầu tháng 11, ngoại trừ tôm cỡ 30 con/kg HOSO tăng 10 Rupees/kg. Các nhà xuất khẩu tôm cho biết nguồn cung tôm nguyên liệu cỡ lớn 30 con/kg đang tương đối khan hiếm.

Các nhà xuất khẩu tôm nhậ định nhu cầu từ Mỹ chậm lại nhưng phần lớn các nhà chế biến vẫn đang còn nhiều hợp đồng cần hoàn tất để giao hàng trong tháng 11 và 12, nên giá tôm nguyên liệu được cho là sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian này.

Các nhà chế biến và xuất khẩu tôm tại Andhra Pradesh đang phải thu mua tôm nguyên liệu từ các nhà cung cấp tại Odisha và Kolkata do giá tại hai bang này thấp hơn tại Andhra Pradesh.  Các nhà chế biến và xuất khẩu tôm tại Andhra Pradesh cũng đang thu mua tôm nguyên liệu từ các bờ biển miền Tây như Gujarat vàMaharashtra, cho thấy các nhà chế biến tại Andhra Pradesh đang cần lượng tôm nguyên liệu đầu vào rất lớn cho các hợp đồng còn dang dở của họ.

Nhiều nhà sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm Ấn Độ đã tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc tổ chức tại Thanh Đảo trong tuần vừa qua. Nhiều thông tin cho rằng nhu cầu trên thị trường nội địa Trung Quốc đối với tôm Ấn Độ rất lớn, một phần do cỡ tôm hiện nay tại Ấn Độ phù hợp với nhu cầu thị trường Trung Quốc. Các nhà chế biến – xuất khẩu tôm Ấn Độ kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc đối với tôm Ấn Độ sẽ duy trì tốt ít nhất cho tới giữa tháng 12.

Theo Siam Canadian (gappingwworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường