Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 26/4
26 | 04 | 2018
Malaysia, Việt Nam tìm cách tăng cường thương mại các sản phẩm chăn nuôi. Việt Nam thúc đẩy chuỗi giá trị gà lông màu nuôi thả.

Malaysia, Việt Nam tìm cách tăng cường thương mại các sản phẩm chăn nuôi

Malaysia và Việt Nam đang đặt mục tiêu tăng cường thương mại các sản phẩm chăn nuôi giữa hai nước. Trong một sự kiện gần đây với sự tham dự của Bộ NNPTNT (MARD); Đại sứ quán Việt Nam và Phòng Thương mại tại Malaysia; Bộ Nông nghiệp và các ngành công nghiệp dựa vào nông nghiệp của Malaysia, cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến, xuất nhập khẩu các sản phẩm chăn nuôi của cả hai nước, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam phát biểu rằng hợp tác ngành chăn nuôi giữa Việt Nam và Malaysia vẫn chưa xứng tiềm năng. Ông cho rằng các cơ hội và các cơ chế thuận lơi kinh doanh của cả hai phía để tăng cường quan hệ thương mại vẫn còn hạn chế. Ông hy vọng các nhà chức trách và doanh nghiệp hai nước sẽ phát triển một sự hiểu biết lẫn nhau tốt hơn về thực trạng và năng lực của mỗi bên, qua đó đề xuất các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Việt Nam thúc đẩy chuỗi giá trị gà lông màu nuôi thả

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (NAEC) hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc iang gần đây đã tổ chức Hội nghị Khyến nông với chủ đề “Các giải pháp cải thiện hiệu quả chuỗi giá trị gà lông màu nuôi thả”. Mục tiêu của hội thảo là giảm rủi ro biến động giá thị trường, dịch bệnh và dần dần thay đổi phương thức chăn nuôi lạc hậu của nông dân. Theo NAEC, các hộ chăn nuôi vẫn chiếm gần 70% sản xuất chăn nuôi cả nước. Tại các tỉnh vùng núi phía bắc như Bắc Giang, nông dân vẫn sử dụng thức ăn tự trộn và chăn nuôi thả vườn, dẫn đến năng suất thấp. “Hình thành và phát triển các liên kết chuỗi giá trị chăn nuôi gà ban đầu được triển khai ở miền Bắc. Chuỗi này liên kết các doanh nghiệp vào ký kết hợp đồng sản xuất, cùng với các siêu thị, nhà hàng và các bếp ăn để hình thành chuỗi từ sản xuất chăn nuôi đến tiêu dùng – một chuỗi sản xuất gà lông màu có thể truy xuất nguồn gốc và sạch”, theo bà Hà Thúy Hạnh, phó giám đốc NAEC cho hay.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)

 



Báo cáo phân tích thị trường