Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt, thủy sản ngày 18/5
18 | 05 | 2018
Indonesia đặt mục tiêu tăng thị phần trên thị trường thủy sản Hàn Quốc. Thương hiệu thịt chay mở rộng thị trường tại châu Á.

Indonesia đặt mục tiêu tăng thị phần trên thị trường thủy sản Hàn Quốc

Indonesia đã ký một thỏa thuận “mua bán” với cơ quan đồng cấp Hàn Quốc, trị giá 1,12 triệu USD. Sự kiện này diễn ra vào ngày đầu tiên của Triển lãm Thủy sản Quốc tế Seoul từ ngày 9 – 11/5/2018. Các sản phẩm thủy sản trong thỏa thuận này là muroaji đông lạnh, cá hố đông lạnh, cá thu Thái Bình Dương đôgn lạnh và một số mặt hàng thủy sản chế biến. Umar Hadi, đại sứ Indonesia tại Hàn Quốc, cho rằng Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm thủy sản chế biến và chế biến sâu. Ông nhận thấy các sản phẩm thủy sản của các nhà xuất khẩu Indonesia được đóng gói đẹp, an toàn rất được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng. Tiêu dùng thủy sản trên đầu người tại Hàn Quốc hiện khoảng 54 kg/người/năm và là nước nhập khẩu thủy sản lớn thứ 3 châu Á, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc với giá trị nhập khẩu thủy sản năm 2017 là 4,33 tỷ USD. Indonesia hiện đứng thứ 15 trong danh sách các nước xuất khẩu thủy sản lớn trên thế giới.

Thương hiệu thịt chay mở rộng thị trường tại châu Á

Gần 50% kế hoạch mở rộng của thương hiệu thịt chay Impossible Foods hướng đến thị trường châu Á, theo ông Nick Halla, giám đốc chiến lược của công ty cho biết. Ông cho hay thị trường châu Á sẽ chiếm 44% kế hoạch mở rộng trong tương lai của công ty. Hồi đầu năm 2018, 3 nhà hàng tại Hong Kong trở thành các địa điểm quốc tế đầu tiên bán Impossible Burger sử dụng thịt chay, nhưng kế hoạch mở rộng tương lai vẫn đang được thảo luận. “Châu Á thực sự là một thị trường quan trọng”, ông Halla nhận định. Về cách người tiêu dùng phản ứng trước sự xuất hiện của thịt nguồn gốc thực vật, bền vững, ông chia sẻ kết quả khảo sát từ 6 năm trước cho thấy những người ăn thịt ưa thích loại burger không thịt nhưng có hình thức, cách chế biến và hương vị giống như vị bò truyền thống. “Những gì kết quả này cho thấy là người tiêu dùng không quan tâm liệu thịt đó có nguồn gốc thực vật hay động vật”, ông phân tích.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường