Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Công ty CCL muốn giành thị phần ngành cà phê hòa tan Ấn Độ
03 | 10 | 2019
Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất thế giới, CCL Products, có kế hoạch tăng cường tập trung vào thị trường Ấn Độ, nhắm tới một thị phần lớn của thị trường nội địa nhưng mới chỉ đóng góp 7% vào tổng doanh thu. Công ty đã báo cáo doanh thu 1.100 crore rupee vào năm 2018 và có 2 cơ sở sản xuất ở Ấn Độ cùng với 2 cơ sở lần lượt tại Việt Nam và Thụy Sĩ.

CCL Products cũng đang xem xét mở rộng cơ sở tại Việt Nam, ngoài việc bổ sung công suất và đóng gói ở Ấn Độ. Công ty đã đưa ra một kế hoạch mở rộng với chi phí 20 triệu USD, theo The Economic Times. Trong đó, 8 triệu USD sẽ sử dụng cho việc bổ sung công suất tại Việt Nam và 12 triệu USD cho sản xuất bao bì tại chi nhánh của công ty ở đặc khu kinh tế gần Chittoor, Andhra Pradesh, Ấn Độ.

CCL chuyên xuất khẩu các sản phẩm cà phê hòa tan đến hơn 80 quốc gia và đang xem xét tăng số lượng thị trường xuất khẩu lên hơn 100 trong 2 - 3 năm tới, ngoài việc tập trung vào Mỹ. Đại diện CCL Products đã trả lời các nhà báo ở thành phố Hyderabad rằng họ hi vọng sẽ hết nợ trong vòng 3 năm, giúp tăng đáng kể tỉ suất lợi nhuận.

Công ty có kế hoạch tăng 20 triệu USD cho việc mở rộng thị phần tại Ấn Độ và Việt Nam thông qua các khoản tích lũy nội bộ. Hoạt động tại các cơ sở mới dự kiến sẽ bắt đầu trong quí I/2020.

Chủ tịch Rajendra Prasad cho biết công ty có cơ sở hạ tầng đầy đủ tại Việt Nam và Thụy Sĩ để tăng gấp đôi công suất với các khoản đầu tư tối thiểu.

Doanh thu của công ty hiện đạt khoảng 75 crore rupee từ việc bán cà phê hòa tan thông qua tiếp thị ở Ấn Độ, giám đốc điều hành Praveen Jaipuriar cho biết. Doanh thu từ thị trường cà phê hòa tan ở Ấn Độ ước tính đạt khoảng 2.000 crore rupee và tăng 8 - 10% mỗi năm, ông nói thêm.

Ông Srishant cho biết CCL Products đang xem xét cải thiện sự đóng góp từ thị trường nội địa lên khoảng 15% tổng doanh số trong 2 năm tới và hi vọng doanh số toàn cầu sẽ tăng 15 - 20% mỗi năm trong giai đoạn này.

Trong khi đó, công ty đã tập trung vào nam diễn viên Nam Ấn Nithya Menon với tư cách là đại sứ thương hiệu vì trọng tâm ban đầu của công ty là khu vực phía nam, chiếm khoảng 75% lượng tiêu thụ cà phê của Ấn Độ.

 



Theo indiatimes.com
Báo cáo phân tích thị trường