Trong lúc đó, Pháp đã đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên hợp tác và phát triển kinh tế. Chính phủ Pháp sẽ dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong năm tới. Chính phủ Pháp hỗ trợ quảng bá hình ảnh, sản phẩm, khi đầu tư vào thị trường Việt Nam.
“Nhưng vấn đề khó khăn nhất hiện nay là thiếu thông tin về Việt Nam”, ông Jacques Rostaing, chủ tịch tham tán thương mại Pháp ở nước ngoài nói. Ông cho rằng đây là một quan ngại “sâu sắc” cản trở hai quốc gia phát triển đúng với tiềm năng.
Ông Trương Trọng Nghĩa, giám đốc trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC), cho biết: “TP.HCM sẽ tạo mọi cơ hội tốt nhất để làm đầu mối cho doanh nghiệp Pháp đầu tư vào TP.HCM. Tất cả những vướng mắc của các bạn, ITPC cam kết sẽ giải quyết và cung cấp thông tin trong thời gian nhanh nhất. Các doanh nghiệp Pháp cần bất cứ thông tin gì về Việt Nam, có thể gởi email cho ITPC, chúng tôi sẽ giải đáp”.