Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Doanh nghiệp Việt Nam ít quan tâm đến thị trường Pháp
14 | 04 | 2008
Ông Christian Pepineau, phó chủ tịch phòng Thương mại và công nghiệp Paris, nói với SGTT bên lề diễn đàn kinh tế Việt – Pháp được tổ chức tại TP.HCM vào hôm 9.4.2008: “Hiện các mặt hàng giày dép, dệt may, đồ gia dụng, thuỷ sản, cà phê… của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Pháp. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là tại sao các doanh nghiệp Việt Nam không đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng này vào thị trường Pháp. Cụ thể, ngay tại tuần lễ Pháp được tổ chức tại Việt Nam, cũng có rất ít các doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự và tìm đối tác”.

Trong lúc đó, Pháp đã đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên hợp tác và phát triển kinh tế. Chính phủ Pháp sẽ dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong năm tới. Chính phủ Pháp hỗ trợ quảng bá hình ảnh, sản phẩm, khi đầu tư vào thị trường Việt Nam.

“Nhưng vấn đề khó khăn nhất hiện nay là thiếu thông tin về Việt Nam”, ông Jacques Rostaing, chủ tịch tham tán thương mại Pháp ở nước ngoài nói. Ông cho rằng đây là một quan ngại “sâu sắc” cản trở hai quốc gia phát triển đúng với tiềm năng.

Ông Trương Trọng Nghĩa, giám đốc trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC), cho biết: “TP.HCM sẽ tạo mọi cơ hội tốt nhất để làm đầu mối cho doanh nghiệp Pháp đầu tư vào TP.HCM. Tất cả những vướng mắc của các bạn, ITPC cam kết sẽ giải quyết và cung cấp thông tin trong thời gian nhanh nhất. Các doanh nghiệp Pháp cần bất cứ thông tin gì về Việt Nam, có thể gởi email cho ITPC, chúng tôi sẽ giải đáp”.



Nguồn: sgtt@sgtt.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường