Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Diễn biến thị trường đường NewYork (ICE) ngày 09/05/2008
15 | 05 | 2008
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá đường thô giao kỳ hạn đã tăng nhờ hoạt động mua vào của các nhà đầu tư, trong bối cảnh giá dầu thô tăng cao, nhưng các nhà phân tích thấy rằng thị trường đường sẽ tự chống đỡ^, nếu giá dầu thô ổn định hoặc giảm.
Cuối ngày, giá đường thô giao kỳ hạn tháng 7/08 đã tăng 0,15Uscent lên mức 11,61 Uscent/lb, sau khi dao động từ 11,40- 11,80 Uscent. Với khối lượng giao dịch đạt 27.358 lô.

Giá đường đã tăng cùng với sự tăng cao của giá dầu thô vì giá dầu thô tăng cao sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất đường dùng nhiều mía hơn cho sản xuất ethanol nhiên liệu.

Vừa qua tổ chức đường thế giới ISO đã đưa ra dự báo rằng, nước sản xuất đường lớn nhất thế giới có thể sẽ chỉ dùng khoảng 42,7% sản lượng mía để sản xuất đường và phần còn lại sẽ dành cho sản xuất ethanol nhiên liệu.

Về cơ bản, niên vụ mía 2008/09 sẽ thâm hụt một khối lượng nhỏ cung đường, nhưng khối lượng dư thừa từ 2 niên vụ trước sẽ tiếp tục tạo áp lực lên thị trường đường.

Nhưng với các quỹ đầu tư đang tập trung vào mặt hàng đường, tuy họ còn đầu tư trên các thị truờng khác, tuy nhiên những nhân tố này chỉ là một phần của cân bằng trên thị trường đường.



Nguồn: agroviet.gov.vn
Báo cáo phân tích thị trường