Các nhóm hàng gồm: thủy sản (đạt kim ngạch trên 3,1 tỷ USD), cao su (trên 1,2 tỷ USD), hạt tiêu (187 triệu USD), chè (101 triệu USD), dầu thô (trên 7,7 tỷ USD), than đá (833 triệu USD), hàng dệt may (khoảng 5,4 tỷ USD), sản phẩm gỗ (trên 1,7 tỷ USD). Tính chung lại, kim ngạch xuất khẩu 11 tháng qua đã đạt trên 36 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước.
Nhóm hàng công nghiệp xuất khẩu chủ lực cũng đạt tốc độ tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là mặt hàng giày dép, tuy thị áp thuế chống bán phá giá tại thị trường EU (chiếm tỷ trọng trên 50% giá trị xuất khẩu giày dép) nhưng do chuyển hướng sang các thị trường khác như Hoa Kỳ, Hàn Quốc… nên giá trị xuất khẩu giày dép vẫn đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ và gần hoàn thành kế hoạch năm 2006 (mục tiêu 3,3 tỷ USD). Dây điện, cáp điện (kim ngạch xuất khẩu đạt 640 triệu USD) và sản phẩm nhựa (đạt 435 triệu USD) có tốc độ tăng cao nhất, xấp xỉ 40% so với cùng kỳ.
Trong 11 tháng qua, một số mặt hàng nông sản chủ lực khác cũng đã cơ bản hoàn thành kế hoạch năm như: gạo với lượng xuất khẩu đạt 4,6 triệu tấn, trị giá trên 1,2 tỷ USD; trong khi đó, do giá tăng trên thị trường thế giới, lượng cà phê xuất khẩu cũng đạt 767 ngàn tấn, trị giá 910 triệu USD…
Theo dự báo của Bộ Thương mại, kim ngạch xuất khẩu cả năm 2006 sẽ đạt 39,5 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước và vượt khoảng 2 tỷ USD so với kế hoạch.