Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Gạo Thái Hom Mali giành vị trí quán quân GẠO NGON NHẤT THẾ GIỚI năm 2016
05 | 12 | 2016
Gạo Thái Hom Mali đã chiến thắng trong cuộc thi toàn cầu World’s Best Rice năm 2016 tổ chức bởi Rice Trader, đứng thứ 2 và 3 là gạo Campuchia và gạo Mỹ.

Gạo Jasmine Hom Mali từ Thái Lan đã chiến thắng trở lại trong World’s Best Rice, trong cuộc thi mà các chuyên gia nấu ăn bị bịt mắt thử cơm. Gạo Hom Mali của Thái Lan đã giành giải quán quân trong 2 năm liên từ năm 2009, nhưng bị gạo Pawsan của Myanmar vượt qua trong năm 2011. Gạo Pawsan, hay còn gọi là gạo Ngọc Myanmar là hạt gạo tròn và dầy gạo, có thể nở lên 3 – 4 lần khi nấu lên thành cơm và có thể giữ nguyên vị thơm đặc trưng rất ngon.

Gạo Phaka Malis của Campuchia chiến thắng vào năm 2012. Tên Phaka Malis có nghĩa là gạo jasmine. Gạo Campuchia có nhiều đặc trưng giống với gạo Hom Mali do đặc trưng sử dụng ít phân bón hóa học trong canh tác.

Năm 2013, gạo Phaka Malis của Campuchia có cùng điểm số với gạo Rose của California (Mỹ), dẫn tới việc hai loại gạo này chia sẻ giải quán quân. Gạo Rose hay còn gọi là gạo Calrose là gạo có kích thước trung bình, trông giống như những nụ hồng. Gạo này còn được gọi là “Blue Rose” khi trồng tại Louisiana. Calrose được trồng rộng rãi tại Úc và các đảo thuộc Thái Bình Dương. Tính dẻo của loại gạo này khiến chúng trở nên đặc biệt phù hợp với làm sushi.

Năm 2014, một loại gạo khác của Campuchia có tên là “Phka Romdul” và gạo lứt Hom Mali của Thái Lan cùng chia giải quán quân. Năm 2015, gạo California Rose của Mỹ giành giài quán quân.

Ngày 18/11/2016, tại Chiang Mai, gạo thơm Thái Hom Mali đã giành lại vị trí quán quân, theo sau là gạo thơm Romdul của Campuchia và gạo Japonica từ Mỹ.

Theo Thai News



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường