Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Chủ thương hiệu Chocopie gia nhập thị trường sữa Việt
18 | 08 | 2023
Orion - chủ thương hiệu Chocopie - cho biết sẽ gia nhập thị trường sữa Việt Nam trong tháng này, sau khi hợp tác với công ty sữa số 1 của Thái Lan.

Nguồn: vnexpress.net

Nói với VnExpress, đại diện Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cho biết công ty đã giành được quyền bán độc quyền các sản phẩm Dutch Mill (sản phẩm của công ty đồ uống làm từ sữa số 1 Thái Lan) tại Việt Nam, thông qua một thỏa thuận kinh doanh từ tháng 12 năm ngoái. Đây là kế hoạch nằm trong chiến lược mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm của hãng thời gian tới.

Không tiết lộ kế hoạch tổng sản lượng sẽ phân phối trong 5 tháng cuối năm nhưng công ty này cho biết sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng với kỳ vọng mang lại doanh thu tốt tại thị trường đầy sôi động này.

"Đợt đầu tiên chúng tôi sẽ bán 2 loại thức uống là ProYo! sữa chua lên men trái cây tự nhiên dành cho trẻ em đang tuổi phát triển và Choco IQ - sữa lúa mạch có hương vị sôcôla", đại diện Orion Vina nói.

Công nhân tại Dutch Mill đổ sữa vào thùng. Ảnh: Bangkok Post

Công nhân tại Dutch Mill đổ sữa vào thùng. Ảnh: Bangkok Post

Toàn bộ sản phẩm sẽ được phân phối toàn quốc từ tháng 8 ở các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa.

Thành lập năm 1984, Dutch Mill chiếm 70% thị phần đồ uống sữa Thái Lan với các sản phẩm tăng cường dinh dưỡng như sữa, sữa chua, sữa đậu nành và xuất khẩu sang khoảng 20 quốc gia trên thế giới.

Orion Food Vina thành lập năm 2005, lần đầu tiên vượt doanh số 100 triệu USD năm 2011. 10 năm sau đó, doanh số công ty đã tăng hơn 3 lần, đạt trên 340 triệu USD. Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Orion là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.



Báo cáo phân tích thị trường