TOÀN CẢNH THƯƠNG MẠI CÀ PHÊ VIỆT NAM NĂM 2010
Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, trong những năm gần đây sản lượng cà phê Việt Nam luôn đạt mức trên 1 triệu tấn/năm với kim ngạch đạt trên 1,5 triệu USD. Và với vị thế này, Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê xếp hàng thứ hai thế giới và đứng đầu thế giới về sản xuất – xuất khẩu cà phê vối.
Tuy nhiên, 98% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam dưới dạng nguyên liệu thô, với các tiêu chuẩn kỹ thuật vào loại trung bình trong các thang tiêu chuẩn cà phê xuất khẩu thế giới. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của ngành cà phê Việt Nam không chỉ đến từ các quốc gia trồng cà phê như Brazil hay Colombia, mà còn đến từ các quốc gia có hoạt động thương mại và chế biến cà phê phát triển như Đức, Mỹ hay Thụy Sĩ.
Việc hiểu rõ được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cà phê thế giới, các khách hàng chủ yếu, và các sản phẩm được ưa chuộng là hết sức cần thiết để ngành cà phê Việt Nam có thể duy trì vị trí và phát huy vị trí của mình trên thị trường thế giới.
Với suy nghĩ đó, Bộ môn Chiến lược& Chính sách - Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT (IPSARD), Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tiến hành nghiên cứu toàn diện về tình hình thương mại cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới năm 2010 và dự kiến sẽ tiến hành cập nhật định kỳ nhằm cung cấp cho các tư liệu hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại ngành hàng cà phê Việt Nam.
Báo cáo được thực hiện dựa trên những phân tích toàn diện và cập nhật nhất về các đối thủ cạnh tranh của cà phê Việt Nam về mặt sản xuất; vị trí của cà phê Việt Nam tại các thị trường nhập khẩu; các điểm mạnh, điểm yếu của ngành cà phê Việt Nam xét về mặt sản phẩm xuất khẩu, thị trường xuất khẩu và khả năng cạnh tranh trên các thị trường nhập khẩu. Báo cáo cũng chỉ ra một số thị trường và mặt hàng tiềm năng và triển vọng cho ngành cà phê Việt Nam.
Báo cáo được chia thành 4 phần chính: i) Các quốc gia sản xuất cà phê chính trên thế giới; ii) Các thị trường nhập khẩu cà phê chính trên thế giới ; iii) Thương mại cà phê Việt Nam năm 2010; và iv) Các xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường cà phê thế giới.
Tất cả các thông tin, số liệu trong báo cáo được tham khảo và thu thập từ các nguồn thông tin đã được công bố công khai của các tổ chức và cơ quan nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế như Bộ Nông nghiệp & PTNT, Tổng cục Thống kê, Tổng cục Hải quan, Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (VICOFA), Hiệp Hội cà phê Thế giới (ICO), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng thế giới (WB)...
Thông tin về ấn phẩm:
- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 24/10/2011
- Số trang: 50 trang
- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 1.000.000 VND/cuốn
Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận phân tích ngành hàng:
Chị Trương Hồng Kim - Email: info@agro.gov.vn
Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - YM: banhang_agro
Địa chỉ: Tầng 4 - P16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949 Email: banhang_agro@yahoo.com
|
Hỗ trợ trực tuyến
|
Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: 04.39726949
Email: banhang_agro@yahoo.com
|
|
|
Qui trình đặt mua báo cáo
1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm xác nhận và gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.
|