Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Bản tin
Thư viện
Debbi Fields - nhà sáng lập Mrs. Fields Bakeries: Nụ cười của khách hàng là quan trọng nhất
25 | 09 | 2008
Không bằng cấp, không tiền cũng chẳng có bất cứ sự trợ giúp nào từ phía gia đình hay bạn bè, chỉ với hoài bão và lòng kiên trì, Debbi Fields đã xây dựng nên doanh nghiệp giá trị cả tỉ USD từ tay trắng. Làm thế nào một bà nội trợ bình thường có thể trở thành câu chuyện thành công nhất nước Mỹ với những chiếc bánh quy mang tên mình?
Debra Jane Sivyer sinh ngày 18/9/1957 tại Oakland, bang California, là con út trong một gia đình năm chị em gái, cha làm nghề thợ hàn, mẹ ở nhà nội trợ. Ở trường, Debra chỉ xếp hạng trung bình vì chẳng chú tâm mấy đến việc học. Ngược lại, khi vào bếp, cô bé rất giỏi nấu nướng, nhất là làm bánh quy. Tới năm 13 tuổi, làm thêm được bao nhiêu tiền cô đều dồn hết vào mua nguyên liệu để chế biến bánh quy, từ bơ, vani đến những mẩu chocolate vụn. Những chiếc bánh do Debra làm ra đều được gia đình và bạn bè ưa thích. Tốt nghiệp trung học, Debra kết hôn cùng Randy Fields khi mới 19 tuổi và ở nhà làm công việc nội trợ. Lẽ ra cuộc sống của bà nội trợ Debbi Fields mãi diễn ra bình lặng như vậy nếu một lần cô không đến dự tiệc tại nhà một người bạn của chồng. Cuộc gặp gỡ với những người có địa vị, học thức khiến Debbi Fields cảm thấy tự ti, mặc cảm khi chẳng có một công việc, một định hướng nào cho cuộc đời mình. Không chịu nổi sự coi thường và cái nhìn khinh rẻ của một số người, Fields quyết định phải thay đổi, cô cam kết với bản thân phải trở thành “một ai đó”, phải thành công. Và ý tưởng kinh doanh bánh quy xuất hiện. Tuy nhiên, khi trình bày dự định của mình, Fields gặp sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình lẫn người chồng, chẳng ai tin Fields có khả năng điều hành một cửa hàng kinh doanhBỏ qua tất cả sự chỉ trích, Fields quyết tâm theo đuổi mục đích của mình. Cô dành thời gian theo học một khóa làm bánh chuyên nghiệp, sau đó thảo ra bản
kế hoạch kinh doanh
và đến các ngân hàng xin tài trợ vốn. Nhiều người rất nhiệt tình ăn thử bánh của Debbi Fields nhưng lại từ chối đầu tư vào dự án kinh doanh của cô, do không muốn bỏ tiền đầu tư cho một phụ nữ không có
kinh nghiệm kinh doanh
mà cũng chẳng có bằng cấp chứng chỉ gì. Debbi Fields gần như rơi vào tuyệt vọng. Cho đến một ngày, Fields may mắn tìm được một giám đốc ngân hàng đồng ý đầu tư vào dự án bánh quy vì thấy được sự đam mê mãnh liệt của cô.
Năm 1977, tại Palo Alto (bang California), Debbi Fields khai trương cửa hàng bánh quy đầu tiên với tên gọi Mrs. Fields. Những ngày đầu, cửa hàng chưa có khách, Debbi Fields phải xuống đường mời mọi người dùng thử bánh. Dần dần, nhiều người bắt đầu mua bánh quy của Fields. Hơn sáu năm sau, bánh quy hiệu Mrs. Fields nhanh chóng được cả nước Mỹ biết đến. Cuối năm 1984, có tổng cộng 160 cửa hàng Mrs. Fields trên khắp cả nước Mỹ và thêm bốn cửa hàng ở nước ngoài, lợi nhuận hàng năm đạt 45 triệu USD. Ngày nay, với hệ thống 2.300 cửa hàng, tổng lợi nhuận hàng năm lên đến gần một tỉ USD, Mrs. Fields đã là một trong những công ty có tiềm năng phát triển nhanh nhất nước Mỹ.Hiện Fields đã bán lại công ty của mình và chỉ đóng vai trò người phát ngôn cho Mrs. Fields. Bà dành phần lớn thời gian để viết sách dạy nấu ăn và cuốn 100 bí quyết nấu nướng của Debbi Fields đã bán được hơn 1,8 triệu bản, nhanh chóng lọt vào danh sách sách bán chạy nhất do tuần báo New York Times bình chọn. Năm 2003, Fields chính thức được công nhận là thành viên của Hội Doanh nhân nhờ khả năng lãnh đạo, lòng quyết tâm, sự thành công và những đóng góp tích cực cho xã hội.Thành công của Debbi Fields được bà chia sẻ qua những bài học giá trị sau:
1. Đừng để sự chỉ trích cản trở.
“Sai lầm lớn nhất là không thử làm điều mình muốn. Mọi người chỉ trích bạn vì họ nghĩ họ không thể làm được điều bạn dự định làm. Đơn giản vì đó không phải là ước mơ của họ, mà là của chính bạn. Chẳng việc gì phải nghe mọi người nói “có thể” hay “không thể” với ước mơ của chính mình” - Debbi Fields cho biết những suy nghĩ của bà khi ý tưởng kinh doanh bánh quy ban đầu bị cho là không thể thực hiện được.
2. Đam mê là chìa khóa thành công.
“Không có đam mê, bạn sẽ không đủ sức mạnh vượt qua những khó khăn” - Fields chia sẻ điều mà chính bà đã trải nghiệm. Có thể thấy thành công đến với Debbi Fields vì bà xác định được niềm đam mê và tập trung mọi nỗ lực để đạt đến đích.
3. Chấm dứt thất bại.
“Tôi nghĩ không lẽ thất bại cứ đến mãi, quan trọng là phải biết chấm dứt nó. Ngay khi nhận ra mình thất bại, tôi quyết định ngưng sự thất bại đó lại bằng cách nghĩ đến những thế mạnh của bản thân, những điều có thể đưa tôi đến thành công” - Fields kể lại quãng thời gian bà quyết định kinh doanh bánh quy.
4. Đầu tư vào khách hàng.
Khi được hỏi về
bí quyết kinh doanh thành công
của mình, Debbi Fields cho biết: “Tôi không quảng cáo rằng bánh Mrs. Fields ngon nhất, tốt nhất trên thế giới. Tôi để khách hàng dùng thử sản phẩm và quyết định mua hay không. Trước hết, hãy đầu tư vào khách hàng của bạn vì khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nụ cười của khách hàng là quan trọng nhất”.
5. Đừng chấp nhận thứ “vừa đủ”.
“Trong kinh doanh, đừng bao giờ chấp nhận điều gì chỉ “vừa đủ”, mà phải là tốt nhất, xuất sắc nhất. Hãy luôn đặt ra những tiêu chuẩn, yêu cầu cao hơn đối với bản thân và truyền tinh thần ấy vào nhân viên của mình” - nhà sáng lập Mrs. Fields khuyên. Cửa hàng Mrs. Fields luôn mang đến
sự hài lòng cho khách hàng
vì Fields đảm bảo những dịch vụ bà cung cấp là tốt nhất.
Nguồn: www.SAGA.vn
Các Tin Khác
Bộ NN&PTNT chỉ đạo rà soát và quy hoạch lại vùng nuôi cá tra ở ĐBSCL
25 | 09 | 2008
An toàn thực phẩm TQ: Vấn nạn kinh niên
25 | 09 | 2008
VietFoodstuff Trade and Market (Weekly 15/9 - 22/9)
24 | 09 | 2008
Việt Nam trong bão tài chính thế giới
24 | 09 | 2008
Bùng nổ siêu thị ngoại
24 | 09 | 2008
Trao đổi thương mại Việt Nam-Brazil tăng mạnh
24 | 09 | 2008
Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt toàn cầu
24 | 09 | 2008
Kinh tế sẽ còn khó khăn đến 2010
24 | 09 | 2008
Đầu tư thế nào là hợp lý?
24 | 09 | 2008
Cân đối lượng gạo xuất khẩu những tháng cuối năm 2008
23 | 09 | 2008
Tin Liên Quan
Yahoo phóng tàu do thám thời gian số vào không gian
6/27/2007 12:00:00 AM
AgroVietLink Tuyển dụng
5/18/2011 12:00:00 AM
AgroVietLink tuyển dụng nhân sự
3/25/2011 12:00:00 AM
Chuyện về một giám đốc nông dân
1/7/2009 12:00:00 AM
Diễn biến tình hình thị trường rau quả một số nước châu Á trong thời gian qua
1/16/2008 12:00:00 AM
Đồng bằng sông Cửu Long: Giá lúa ’nóng’ từng ngày
3/11/2008 12:00:00 AM
Increased development leaves many farms fallow
9/28/2007 12:00:00 AM
Thương hiệu Việt Nam bên lề APEC
8/20/2007 12:00:00 AM
Để hiểu “sức mạnh” của tiếp thị bằng thư điện tử
8/6/2007 12:00:00 AM
Thương hiệu làng nghề
11/12/2007 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Phân bón
Thủy sản
Cao su
Sắn
Điều
Sữa
Gỗ
Thịt & thực phẩm
Hồ tiêu
Thức ăn CN
Lúa gạo
Thuốc trừ sâu
Mía đường
Thương mại
Cà phê
Nông thôn
Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256
Chọn báo cáo
Huỷ
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
×
Tên báo cáo
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2017 và triển vọng năm 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Sữa Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Thuốc bảo vệ thực vật năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2015 - 2016
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Thị trường rau quả Hoa Kỳ năm 2011 và triển vọng xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ trong thời gian tới
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo Thị trường Thịt 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thị trường sữa năm 2014 và triển vọng năm 2015
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2014 và Triển vọng 2015