Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
El Nino có thể làm giảm 80% lượng mưa của Colombia trong quý 1/2019
06 | 12 | 2018
El Nino có thể làm giảm 80% lượng mưa của Colombia trong quý 1/2019

Hiện tượng thời tiết El Nino có thể làm giảm lượng mưa tại Colombia tới 80% trong quý 1/2019, Bộ trưởng Môi trường nước này cho hay. El Nino là hiện tượng nhiệt độ bề mặt đại dương ấm lên tai Thái Bình Dương. Tại Colombia, hiện tượng này trực tiếp gây ra thiệt hại mùa màng và lũ cuốn, trong khi tại các nước khác có thể gây ra mưa lớn.

Đất nước Nam Mỹ này, nơi phần lớn điện năng được sản xuất nhờ thủy điện, đã trải qua gần 1 năm hạn hán từ năm 2015 – 2016, dẫn đến phải phân chia định mức điện. “El Nino đang phát triển và vào giai đoạn đỉnh điểm sẽ tác động tới 90% Colombia”, theo Bộ trưởng Môi trường Ricardo Lozano phát biểu trước báo giới.

Chính phủ Colombia đang hoạt động tích cực nhằm giảm nguy cơ cháy rừng và tránh tình trạng suy thoái rừng vốn tại khu vực Amazon của Colombia, ông cho biết thêm rằng lượng mưa thấp có thể kéo dài sau quý 1/2019. Ông kêu gọi cư dân tiết kiệm nước để tránh tình trạng phải phân bổ định mức năng lượng.

El Nino cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất cà phê và chuối. Colombia là nước sản xuất cà phê Arabica chế biến ướt lớn nhất thế giới. Hạn hán có thể gây ra tăng giá thực phẩm, với khả năng châm ngòi cho lạm phát trong ngắn hạn.

Theo Reuters



Báo cáo phân tích thị trường