Sela Pepper hướng đến thị trường mới ở châu Á và châu Âu
Sela Pepper cho biết họ sẽ sớm xuất khẩu sản phẩm của mình sang Nhật Bản.
Phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu (15/3), bà Soeng Sopha, Tổng Giám đốc của Sela Pepper, cho biết năm ngoái công ty đã xuất hơn 100 tấn hạt tiêu đến các quốc gia Đông Nam Á và châu Âu.
"Trong 5 năm qua, nhu cầu về sản phẩm của chúng tôi đã tăng lên mặc dù giá hạt tiêu cao hơn một chút so với các sản phẩm khác", bà cho biết.
Sela Pepper đã thành lập một nhà máy chế biến hạt tiêu ở quận Memot của tỉnh Tboung Khmum, Campuchia vào năm 2015. Kể từ đó, công ty đã làm việc với 600 nông dân, những người cung cấp nguyên liệu thô.
Nhà máy hiện có thể xử lý 1,5 tấn hạt tiêu mỗi giờ, theo bà Sopha. Để có thể xuất khẩu sản phẩm của mình, công ty đã đăng kí và đạt được các chứng nhận chất lượng quốc tế quan trọng nhất, bao gồm cả HACCP và ISO 22000: 2005.
"Nhiều thị trường lớn ở châu Âu đang quan tâm đến hạt tiêu của chúng tôi bởi vì họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm mặc dù giá hạt tiêu của chúng tôi cao hơn một chút so với các sản phẩm khác.
Năm nay, chúng tôi có kế hoạch thâm nhập vào Nhật Bản và các nước mới ở châu Âu cũng như mở rộng xuất khẩu sang Mỹ", theo bà Sopha. Ngoài ra, bà cũng cho biết thêm công ty đã xuất khẩu sản phẩm sang Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và New Zealand.
Chính phủ Campuchia đang thực hiện một chiến lược quốc gia cho ngành hồ tiêu để tìm cách tăng giá hàng hóa và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Chính sách này sẽ được Bộ Thương mại và Nông nghiệp soạn thảo, cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) và Liên đoàn hồ tiêu và gia vị Campuchia.
Một báo cáo gần đây của Bộ Nông nghiệp Campuchia đã cho thấy sự phụ thuộc của quốc gia này vào Việt Nam trong xuất khẩu hạt tiêu. Năm ngoái, sản lượng hồ tiêu của Campuhia là 21.000, trong đó khoảng 2.000 tấn phục vụ cho nhu cầu nội địa, Việt Nam nhập khẩu khoảng 16.000 tấn, trong khi chỉ có 2.700 tấn được vận chuyển đến các quốc gia khác ngoài Việt Nam.
Theo Kinh tế & Tiêu dùng