Trong tháng 1, Brazil đã xuất khẩu 3,2 triệu bao cà phê, trị giá 438,14 triệu USD, giảm 5,6% so với năm ngoái. Giá cà phê trung bình là 136 USD/bao, tăng 1,7% so với năm 2019, theo Brazil - Arab News Agency.
Cà phê arabica chiếm 83,2% tổng lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 1, tương đương 2,7 triệu bao. Cà phê hòa tan chiếm 9,8%, tương đương 315.300 bao, tăng 29,8% so với năm ngoái. Cà phê robusta chiếm 6,9% sản lượng xuất khẩu, tương đương 223.800 bao, tăng 48,6% so với năm ngoái.
Mỹ và Đức vẫn là những quốc gia tiêu thụ cà phê hàng đầu của Brazil trong khi Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào top 10 thị trường xuất khẩu lớn của quốc gia Nam Mỹ này.
"Kết quả xuất khẩu cà phê tháng 1 rất tốt, đặc biệt là giá trị đồng USD trên mỗi bao cà phê đã tăng cao hơn so với năm ngoái, mặc dù đồng Real sụt giá mạnh", theo lời Chủ tịch Cecafé, ông Nelson Carvalhaes, trong một thông cáo báo chí.
Ông cho rằng nhu cầu cà phê từ Hàn Quốc có thể thúc đẩy các thị trường khác như Trung Quốc.
Đối với cà phê đặc sản, Brazil đã xuất khẩu tới 630.900 bao. Những loại cà phê này có chất lượng cao hơn hoặc được chứng nhận bền vững và chiếm 19,5% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Cà phê đặc sản đã giúp Brazil thu về 108,2 triệu USD, chiếm 24,7% tổng doanh thu xuất khẩu cà phê, trong khi giá trung bình ở mức 172,09 USD/bao.
Trong 7 tháng đầu niên vụ 2019 - 2020, kéo dài từ tháng 7/2019 đến tháng 1, Brazil đã xuất khẩu 23,5 triệu bao cà phê, trị giá 2,9 tỉ USD với giá trung bình 126,84 USD/bao.
Báo cáo của Cecafé trong tháng hai này cũng nhấn mạnh các diễn biến xoay quanh việc xuất khẩu cà phê từ Brazil sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Từ năm 2013 đến 2019, tốc độ tăng trưởng mỗi năm là 6,2%. Chỉ trong năm 2019, Brazil đã xuất khẩu 139.866 bao cà phê 60 kg sang UAE.