Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Xuất khẩu cà phê Rwanda sụt giảm 67% trong 8 tháng đầu năm 2007
06 | 09 | 2007
Xuất khẩu cà phê trong 8 tháng đầu năm 2007 của Rwanda đã sụt giảm 67% xuống 5.774 tấn so với mức 17.457 tấn của cùng kỳ năm 2006 do tình trạng suy giảm có tính chất chu kỳ của cây cà phê

Xuất khẩu cà phê trong 8 tháng đầu năm 2007 của Rwanda đã sụt giảm 67% xuống 5.774 tấn so với mức 17.457 tấn của cùng kỳ năm 2006 do tình trạng suy giảm có tính chất chu kỳ của cây cà phê.

Sản lượng cà phê sụt giảm dẫn đến kim ngạch xuất khẩu của quốc gia Trung Mỹ này đã giảm 66% xuống mức 13,2 triệu đô la Mỹ, so với 38,8 triệu USD của 8 tháng đầu năm ngoái.
Theo các quan chức ngành cà phê, sản lượng vụ này suy giảm mạnh còn là do năm trước được mùa nên các đồn điềncà phê đã bị khai thác quá mức.
Thêm vào đó đầu năm nay, Chính phủ Rwanda đã phát động một chương trình chặt bỏ các cây cà phê đã già cỗi để lấy đất cho các cây cà phê non phát triển, cũng đã làm giảm số lượng cây cà phê trưởng thành.
Cũng có ý kiến cho rằng sản lượng năm nay thấp một phần là do tác động của các phương pháp canh tác không phù hợp, bón phân không đủ hoặc nhiều trường hợp là do bón không đúng thời điểm.
Để cải thiện chất lượng mùa vụ tới Rwanda sẽ bắt đầu hỗ trợ phân bón cho các đồn điền cà phê của quốc gia nhỏ bé này.
Rwanda, một quốc gia nghèo đói, đang đặt mục tiêu nâng cao nguồn thu từ xuất khẩu cà phê để giảm mức độ đói nghèo.
Tuy nhiên theo các nhà phân tích, kết quả đáng buồn từ ngành cà phê năm nay có thể sẽ gây hại cho tăng trưởng kinh tế Rwanda năm 2007, hiện nay được dự kiến ở mức 6,5%.
Cà phê Rwanda chủ yếu được trồng bởi những người nông dân nhỏ tại các khu vực đất hình thành từ nham thạch và tro bụi núi lửa


Nguồn: vinanet
Báo cáo phân tích thị trường