Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nghiên cứu thị trường
15 | 10 | 2007
Khi bạn dự tính các khả năng kinh doanh, hãy nhớ là bạn không nhất thiết phải hoạt động mãi mãi trong lĩnh vực mà bạn khởi nghiệp. Bạn có thể hoạt động trong lĩnh vực đó trong một vài năm cho đến khi bạn có được một ý tưởng kinh doanh mới hoặc đến khi bạn có đủ khả năng khởi sự một công việc kinh doanh đòi hỏi nhiều vốn liếng hơn.
 

Một số vấn đề cần đặt ra cho việc nghiên cứu thị trường

Nắm vững tình hình kinh doanh và luôn để mắt đến những cơ hội còn bỏ ngỏ. Thực hiện nghiên cứu thị trường bằng cách: đọc báo hoặc tạp chí, xem tivi, nói chuyện với nhiều người, đi đến các khu buôn bán,…

Những sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn muốn nhưng bạn không tìm thấy?

Có điều gì mà ai cũng không thích làm nhưng bạn có thể làm cho họ?

Bạn có biết có sản phẩm hoặc dịch vụ nào làm cho cuộc sống của mọi người dễ chịu hơn không?

Có khuynh hướng kinh doanh nào đang diễn ra mà bạn muốn tham gia vào và...nó có thực sự nhóm lên ngọn lửa nhiệt huyết của bạn không?

Có khoảng trống nào trên thị trường mà bạn có thể lấp đầy bằng tài năng của bạn không? Chúng là gì?

Tác dụng của việc nghiên cứu thị trường

Để điều hành công việc kinh doanh tốt, bạn phải biết rõ thị trường. Nghiên cứu thị trường tốt sẽ cung cấp cho bạn hàng loạt thông tin về khách hàng, ngành và các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong thời kỳ thành lập doanh nghiệp, nó sẽ giúp bạn xác định được quan điểm kinh doanh khả thi cho doanh nghiệp.

Khi công việc kinh doanh mở rộng, bạn có thể nghiên cứu để thực hiện chương trình marketing, đặt mục tiêu và phân biệt sản phẩm hay dịch vụ của bạn và tìm kiếm cơ hội phát triển, v.v…

Nghiên cứu thị trường ít tốn kèm có được không?

Thách thức với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ là thực hiện nghiên cứu thị trường trong nguồn kinh phí hạn hẹp. Đây là năm phương pháp tiết kiệm chi phí mà bạn có thể áp dụng.

  • Nói chuyện trực tiếp
  • Sử dụng sinh viên
  • Tận dụng thư viện của bạn
  • Tham gia hiệp hội doanh nghiệp
  • Đọc tạp chí thương mại


Theo vncompanies
Báo cáo phân tích thị trường