Ông Phạm Cao Phong cho biết sau hơn 20 năm cải cách, Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn và an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài; quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hồng Công đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Năm 2007, kim ngạch thương mại song phương đạt 3,05 tỷ USD, tăng tới 43,7% so với năm 2006. Trong 9 tháng đầu năm nay, con số này đạt 2,72 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước và ước tính sẽ lên tới 3,5-3,6 tỷ USD trong cả năm 2008. Hiện Hồng Công là nhà đầu tư lớn thứ 7 vào Việt Nam với 6,3 tỷ USD cho 494 dự án; và bày tỏ hy vọng với sự ra đời của Phòng Thương mại Hồng Công-Việt Nam, hợp tác thương mại và đầu tư song phương sẽ tiếp tục được đẩy lên một tầm cao mới.
Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Công-Việt Nam, Tiến sĩ Jonathan Choi khẳng định việc ra đời Phòng Thương mại Hồng Công-Việt Nam là bước phát triển cần thiết, sau sự thành lập của Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Công-Việt Nam. Theo ông, thị trường Việt Nam ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp Hồng Công trên mọi lĩnh vực, vì thế việc khai trương Phòng Thương mại Hồng Công-Việt Nam sẽ là cơ hội cho sự khởi đầu mới, hướng tới những mục tiêu dài hạn, đặc biệt khi Việt Nam ít chịu tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu hiện nay. Phòng Thương mại Hồng Công-Việt Nam sẽ đóng vai trò cầu nối, giúp các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế chung giữa Hồng Công và Việt Nam.
Sau lễ khai trương đã diễn ra hội thảo về đầu tư vào Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Hồng Công, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực bất động sản và thị trường chứng khoán.