Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) kiến nghị như vậy tại cuộc họp của Tổ Điều hành Thị trường trong nước về công tác điều hành, bình ổn giá trong sáu tháng đầu năm 2009.
Theo ông Thỏa, thời gian qua, một số hãng sữa quảng cáo, tuyên truyền gây ngộ nhận cho người tiêu dùng, như việc quảng cáo sản phẩm của mình giúp bổ sung năng lượng cho não, tăng sự thông minh.
Chính vì điều này mà nhiều người tiêu dùng biết là vượt khả năng tài chính của mình những vẫn cố gắng mua sữa ngoại làm cho giá sữa tăng cao.
Hành vi quảng cáo này cần bị cấm trong Luật Cạnh tranh và phải có chế tài xử lý.
Hà Nhân
(Theo Tiền Phong)