Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sáp nhập hai tập đoàn sữa
22 | 07 | 2009
Ngày 21.7.2009, công ty FrieslandFoods Dutch Lady Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên thành FrieslandCampina Việt Nam.

Sự hợp nhất này không chỉ đưa công ty trở thành nhà kinh doanh sữa lớn hàng đầu Việt Nam, mà còn vươn lên vị trí một trong 4 tập đoàn sữa lớn nhất thế giới.
Hai thương hiệu Longevity (ông Thọ) và Dutch Lady đã có mặt tại Sài Gòn từ năm 1924, sau 1 thời gian gián đoạn, năm 1994 đã quay lại Việt nam liên doanh với Protrade Bình Dương và hiện nay sản phẩm sữa Frieslandfoods đang chiếm đến 30% thị phần sữa ở Việt Nam.

Campina cũng bằng cách liên doanh với một công ty sữa Việt Nam, đã tung sản phẩm sữa chua, sữa tiệt trùng... ra thị trường từ hơn 5 năm trước.

Cả hai tập đoàn FrieslandFoods và Campina đều của Hà Lan, có lịch sử tương đương 130 năm, vì vậy với sự sáp nhập này họ đang hy vọng doanh số tại Việt Nam sẽ đạt 350 triệu USD trong năm 2009 này, doanh số sau ba năm sẽ tăng gấp đôi, cũng như thị phần sẽ tăng đều đặn 1% mỗi năm.



Báo cáo phân tích thị trường