Tại hội thảo về chế biến, xuất khẩu thuỷ sản vừa diễn ra tại Phú Yên, việc xây dựng thương hiệu tập thể cá ngừ đại dương đã được tỉnh Phú Yên và nhiều chuyên gia xác định là “cần thực hiện bằng được”. Đồng thời xem đây là sản phẩm thuỷ sản đặc trưng nhất, mũi nhọn mang tính đột phá để quảng bá thương hiệu, hình ảnh cho ngành thuỷ sản ở tỉnh duyên hải Nam Trung bộ này.
Hàng năm, Phú Yên khai thác, đánh bắt được trên 5.000 tấn cá ngừ đại dương (riêng từ đầu năm 2011 đến nay đã khai thác hơn 5.450 tấn), trong đó có khoảng 24 – 30% sản lượng xuất khẩu sang các nước Âu, Mỹ và Đông Bắc Á mang về trên 10 triệu USD/năm. Tuy vậy, nguồn lợi kinh tế đem đến cho ngư dân thấp so với tiềm năng, vì chưa quảng bá được hình ảnh sản phẩm cá ngừ đại dương. Đặc biệt, sản phẩm cá ngừ đại dương xuất xứ từ Phú Yên được bày bán tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng nhãn hiệu là của nước khác.
Theo SGTT