Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Phân tích thị hiếu tiêu dùng Rau quả Việt Nam (TV)
     
BÁO CÁO ĐIỀU TRA TIÊU DÙNG: "PHÂN TÍCH THỊ HIẾU TIÊU DÙNG RAU QUẢ VIỆT NAM"
(Khảo sát tại Hà Nội và TP HCM)



Thông tin về ấn phẩm:

- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 22/07/2009
Bản tiếng Anh:

- Số trang: 71 trang

- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 200.000 VND/cuốn
Bản tiếng Anh:1,000,000 VND/Unit

(Giá trên chưa bao gồm VAT và phí vận chuyển)

Liên hệ với chúng tôi

Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:

An Thu Hằng - YM: banhang_agro

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội

ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949

Email: banhang_agro@yahoo.com
Hỗ trợ trực tuyến



ho tro truc tuyen

Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: 04.39726949
Email:
banhang_agro@yahoo.com


Qui trình đặt mua báo cáo

1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.


Mục lục:

 

CHƯƠNG I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I. Tính cấp thiết của nghiên cứu

1.1. Tầm quan trọng của ngành hàng rau-quả trong nông nghiệp miền Nam

1.2. Xuất khẩu rau quả hạn chế và bất ổn định

1.3. Thực trạng chuỗi cung ứng ngành hàng rau quả và nhu cầu của người sản

xuất và người tiêu dùng.

II. Mục tiêu nghiên cứu

III. Phương pháp nghiên cứu

3.1. Nguồn số liệu

3.2. Phương pháp phân tích

IV. Hạn chế nghiên cứu

CHƯƠNG II:TIÊU DÙNG RAU QUẢ TẠI VIỆT NAM

I. Cơ cấu tiêu dùng của hộ gia đình Việt Nam

II. Ảnh hưởng của yếu tố giá đến tiêu dùng rau quả

III. Xu hướng tiêu dùng rau quả của người Việt

IV. Ảnh hưởng của yếu tố thu nhập đến tiêu dùng rau quả

V. Ảnh hưởng của yếu tố giới tính và độ tuổi đến tiêu dùng rau quả. ...................... 27

VI. Ảnh hưởng của yếu tố nghề nghiệp đến tiêu dùng rau quả ................................ 28

VII. Tiêu thụ rau quả theo trình độ học vấn .............................................................. 29

3

CHƯƠNG II: THỊ HIẾU TIÊU DÙNG RAU QUẢ TẠI HÀ NỘI VÀ TP HCM 30

I. Lượng tiêu thụ rau quả tại Hà Nội vàTP HCM ..................................................... 30

II. Cách lựa chọn rau quả của người tiêu dùng ......................................................... 32

III. Chủng loại rau quả ưa thích ................................................................................ 34

3.1. Giống trái cây được ưa thích .......................................................................... 36

3.2. Hình thức sử dụng rau phổ biến ...................................................................... 37

3.3. Thị hiếu tiêu dùng rau quả qua phân tích liên kết (conjoint analysis) và phân

tích cụm (cluster analysis)

3.3.1. Phân tích thị hiếu tiêu dùng bưởi

3.3.2. Phân tích thị hiếu tiêu dùng rau muống

IV. Hệ thống phân phối rau quả hiện nay

V. Tiêu dùng sản phẩm an toàn phân theo thu nhập, độ tuổi

CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

I. Kết luận

II. Kiến nghị

TÀI LIỆU THAM KHẢO

PHỤ LỤC

 

DANH MỤC CÁC HÌNH
Trang
Hình 1: Tình hình sản xuất rau-quả tại các tỉnh ĐBSCL năm 2006 .............................. 7
Hình 2: Kim ngạch xuất khẩu rau quả, 1995-2008, (Đơn vị tính: triệu USD) ............... 9
Hình 3: Thị trường xuất khẩu rau quả, 1997-2006 ....................................................... 10
Hình 4: Kênh phân phối tiêu thụ rau quả miền Nam .................................................... 10
Hình 6: Nhu cầu thông tin của người bán buôn ........................................................... 11
Hình 7: Nhu cầu thông tin của người sản xuất (%) ...................................................... 12
Hình 8 : Cơ cấu mẫu điều tra tại Hà Nội và TP HCM ................................................. 14
Hình 9: Cơ cấu chi tiêu của hộ gia đình Việt Nam ...................................................... 17
Hình 10: Chi tiêu cho rau quả qua các năm.................................................................. 18
Hình 11: Tiêu thụ rau quả theo khu vực thành thị nông thôn và cả nước .................... 20
Hình 12: Mức độ tiêu thụ một số loại rau quả .............................................................. 21
Hình 13: Mức độ tự túc về rau-quả theo khu vực TT-NT ............................................ 22
Hình 14: Lượng rau tiêu thụ bình quân đầu người theo vùng miền ............................. 23
Hình 15: Lượng quả tiêu thụ bình quân đầu người theo vùng miền ............................ 24
Hình 16: Mức độ tự túc rau-quả theo vùng miền ......................................................... 24
Hình 17: Lượng tiêu thụ rau và quả theo thu nhập ....................................................... 25
Hình 18: Tiêu thụ rau quả phân theo đổ tuổi ................................................................ 27
Hình 19: Lượng tiêu thụ rau quả bình quân đầu người phân theo nghề nghiệp ........... 28
Hình 20: Tiêu thụ rau quả bình quân đầu người theo trình độ học vấn ....................... 29
Hình 21: Lượng rau-quả bình quân đầu người năm 2002-2006 ................................... 30
Hình 22: Cơ cấu tiêu dùng rau quả tại Hà Nội và TP HCM ........................................ 31
Hình 23: Tiêu chí lựa chọn trái cây .............................................................................. 32
5
Hình 24: Tiêu chí lựa chọn rau ..................................................................................... 33
Hình25: Đánh giá mức độ ưa thích đối với quả ........................................................... 34
Hình 26: Đánh giá mức độ ưa thích đối với rau ........................................................... 35
Hình 27: Cơ cấu các giống trái cây được người tiêu dùng ưa thích ............................. 36
Hình 28: Các thực đơn rau phổ biến ............................................................................. 38
Hình 29: Cơ cấu phân phối rau quả tại các điểm bán hàng .......................................... 46
Hình 30: Các điểm bán rau quả ưa thích ...................................................................... 46
Hình 31: Đánh giá của người tiêu dùng về mua rau quả tại siêu thị ............................ 47
Hình 32: Quan tâm của người tiêu dùng đối với SP an toàn phân theo thu nhập ........ 48
Hình 33: Quan tâm của người tiêu dùng đối với SP an toàn phân theo độ tuổi ........... 49
Hình 34: Đánh giá của người tiêu dùng đối với các thuộc tính của SP an toàn ........... 50
Hình 35: Cách thức lựa chọn sản phẩm an toàn ........................................................... 50
6
DANH MỤC CÁC BẢNG
Trang
Bảng 1: Mức độ co giãn theo giá của rau quả và các loại thực phẩm khác ................. 19
Bảng 2: Kết quả phân tích liên kết đối với tiêu thụ bưởi ............................................. 40
Bảng 3: Kết quả phân tích nhóm đối với hộ tiêu dùng bưởi ........................................ 41
Bảng 4: Kết quả phân tích liên kết đối với tiêu thụ rau muống.................................... 43
Bảng 5: Kết quả phân tích nhóm đối với hộ tiêu dùng rau muống .............................. 44
































     

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung - Bộ phận phân tích ngành hàng:
Quách Đại Vương - info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm - Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - banhang.agro@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang.agro@gmail.combanhang_agro@yahoo.com