CHƯƠNG I: ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Tính cấp thiết của nghiên cứu
1.1. Tầm quan trọng của ngành hàng rau-quả trong nông nghiệp miền Nam
1.2. Xuất khẩu rau quả hạn chế và bất ổn định
1.3. Thực trạng chuỗi cung ứng ngành hàng rau quả và nhu cầu của người sản
xuất và người tiêu dùng.
II. Mục tiêu nghiên cứu
III. Phương pháp nghiên cứu
3.1. Nguồn số liệu
3.2. Phương pháp phân tích
IV. Hạn chế nghiên cứu
CHƯƠNG II:TIÊU DÙNG RAU QUẢ TẠI VIỆT NAM
I. Cơ cấu tiêu dùng của hộ gia đình Việt Nam
II. Ảnh hưởng của yếu tố giá đến tiêu dùng rau quả
III. Xu hướng tiêu dùng rau quả của người Việt
IV. Ảnh hưởng của yếu tố thu nhập đến tiêu dùng rau quả
V. Ảnh hưởng của yếu tố giới tính và độ tuổi đến tiêu dùng rau quả. ...................... 27
VI. Ảnh hưởng của yếu tố nghề nghiệp đến tiêu dùng rau quả ................................ 28
VII. Tiêu thụ rau quả theo trình độ học vấn .............................................................. 29
3
CHƯƠNG II: THỊ HIẾU TIÊU DÙNG RAU QUẢ TẠI HÀ NỘI VÀ TP HCM 30
I. Lượng tiêu thụ rau quả tại Hà Nội vàTP HCM ..................................................... 30
II. Cách lựa chọn rau quả của người tiêu dùng ......................................................... 32
III. Chủng loại rau quả ưa thích ................................................................................ 34
3.1. Giống trái cây được ưa thích .......................................................................... 36
3.2. Hình thức sử dụng rau phổ biến ...................................................................... 37
3.3. Thị hiếu tiêu dùng rau quả qua phân tích liên kết (conjoint analysis) và phân
tích cụm (cluster analysis)
3.3.1. Phân tích thị hiếu tiêu dùng bưởi
3.3.2. Phân tích thị hiếu tiêu dùng rau muống
IV. Hệ thống phân phối rau quả hiện nay
V. Tiêu dùng sản phẩm an toàn phân theo thu nhập, độ tuổi
CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
I. Kết luận
II. Kiến nghị
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC