Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng sữa tươi và sữa tiệt trùng 2009 (TV)
     
BÁO CÁO ĐIỀU TRA TIÊU DÙNG: "THỊ HIẾU TIÊU DÙNG SỮA TƯƠI VÀ SỮA TIỆT TRÙNG 2009"
(Khảo sát tại Hà Nội và TP HCM)

Trên cơ sở dữ liệu của cuộc điều tra, cùng với Báo cáo Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và Triển vọng, AGROINFO đồng thời thực hiện báo cáo Thị hiếu tiêu dùng sữa tươi, tiệt trùng 2009 - báo cáo chuyên sâu cho ngành hàng sữa tươi, sữa tiệt trùng. Bên cạnh các nội dung phân tích về thị hiếu tiêu dùng đối với sản phẩm sữa, báo cáo đi sâu phân tích thực trạng tiêu dùng đối với các nhãn hiệu sữa tươi và sữa tiệt trùng như Dutch Lady, Vinamilk, HanoiMilk, Nestle, Mộc Châu…Những đánh giá của người tiêu dùng về điểm mạnh, điểm yếu đối với từng nhãn hiệu sẽ là những thông tin hữu ích dành cho quý doanh nghiệp.

Nội dung báo cáo tập trung nghiên cứu các vấn đề sau:

- Thói quen và thị hiếu tiêu dùng sản phẩm sữa

- Các tiêu chí được cho là quan trọng khi chọn mua sản phẩm sữa

- Thị phần chia theo ngành hàng sữa lớn của các nhà sản xuất

- Nhãn hiệu sữa được người tiêu dùng thích nhất

- Nhà cung cấp được người tiêu dùng thích nhất

- Đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng

- Nhận định về xu hướng tiêu dùng trong tương lai

Với việc thực hiện báo cáo này, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong việc hoạch định các chiến lược kinh doanh, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; định hướng sản phẩm, định hướng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.

Thông tin về ấn phẩm:

- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 18/08/2009
Bản tiếng Anh:

- Số trang: 40 trang

- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 1.000.000 VND/cuốn
Bản tiếng Anh:

Liên hệ với chúng tôi

Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận Nghiên cứu thị trường:

Phạm Văn Hanh - Email:
info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:

An Thu Hằng - YM: banhang_agro

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội

ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949

Email: banhang_agro@yahoo.com
Hỗ trợ trực tuyến



ho tro truc tuyen

Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: 04.39726949
Email:
banhang_agro@yahoo.com


Qui trình đặt mua báo cáo

1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm xác nhận và gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.


Mục lục:

PHẦN I. MỞ ĐẦU

MỤC TIÊU

MẪU KHẢO SÁT

ĐỊA BÀN

PHẦN II. TÓM LƯỢC

PHẦN III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

I. CHÂN DUNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

1.1. Giới tính

1.2. Độ tuổi

1.3. Trình độ học vấn

1.4. Nghề nghiệp

1.5. Thu nhập

II. THÓI QUEN TIÊU DÙNG SẢN PHẨM

2.1. Thói quen tiêu dùng đối với các loại sữa tươi, tiệt trùng

2.2.1. Sữa tươi, tiệt trùng Vinamilk

2.2.2 Sữa tươi, tiệt trùng Dutch Lady

2.2.3 Sữa tươi, tiệt trùng Nestle

2.2.4. Sữa tươi, tiệt trùng Hanoimilk

2.2.5 Sữa tươi, tiệt trùng Mộc Châu

2.2. Thói quen lựa chọn kênh phân phối

III. YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH TIÊU DÙNG SẢN PHẨM SỮA

3.1. Các tiêu chí quyết định việc chọn mua sản phẩm sữa

3.2. Đánh giá của người tiêu dùng về nhãn hiệu sữa tươi, tiệt trùng đang sử dụng

3.2.1. Sữa tươi, tiệt trùng Vinamilk

3.2.2. Sữa tươi, tiệt trùng Dutch Lady

3.3.3. Sữa tươi, tiệt trùng Nestle

3.3.4. Sữa tươi, tiệt trùng HanoiMilk

3.3.5. Sữa tươi, tiệt trùng Mộc Châu

3.3. Lý do chuyển sử dụng sản phẩm khác

3.4. Thái độ ứng xử đối với việc sữa bị nhiễm Melamine

IV. TRIỂN VỌNG TIÊU DÙNG SẢN PHẨM SỮA TƯƠI, TIỆT TRÙNG TRONG THỜI GIAN TỚI

PHỤ LỤC

DANH MỤC HÌNH

Hình 1. Cơ cấu nhóm tuổi của đối tượng khảo sát (%NTL)

Hình 2. Học vấn, chuyên môn của đối tượng khảo sát (%NTL)

Hình 3. Nghề nghiệp của đối tượng khảo sát (%NTL)

Hình 4. Cơ cấu thu nhập bình quân/tháng của hộ được khảo sát (%NTL)

Hình 5. Các sản phẩm từ sữa và thức uống được người tiêu dùng sử dụng trong 2 tuần trước cuộc khảo sát (%NTL)

Hình 6. Mức độ thường xuyên sử dụng sữa tươi, tiệt trùng trong các hộ gia đình hiện nay (%NTL)

Hình 7. Mức độ thường xuyên sử dụng sữa tươi, tiệt trùng trong các hộ gia đình hiện nay (%NTL)

Hình 8. Tỷ lệ NTD sử dụng sữa tươi/tiệt trùng 2 tuần trước cuộc khảo sát chia theo địa bàn (%NTL)

Hình 9. Tỷ lệ hộ sử dụng sữa tươi, tiệt trùng theo nhóm thu nhập (%NTL)

Hình 10. Tỷ lệ NTD từng sử dụng sản phẩm sữa tươi, tiệt trùng Vinamilk (% NTL)

Hình 11. Mức độ sử dụng thường xuyên sữa tươi, tiệt trùng Vinamilk hiện nay (%NTL)

Hình 12. Tỷ lệ NTD từng sử dụng sản phẩm sữa tươi, tiệt trùng Dutch Lady (% NTL)

Hình 13. Mức độ sử dụng thường xuyên sữa tươi, tiệt trùng Dutch Lady hiện nay (% NTL)

Hình 14. Mức độ quan trọng của các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm sữa của người tiêu dùng (%NTL)

Hình 15. Đánh giá của người tiêu dùng đối với sữa tươi/tiệt trùng Vinamilk (%NTL)

Hình 16. Đánh giá của người tiêu dùng đối với sữa tươi, tiệt trùng Dutch Lady (%NTL)

Hình 17. Đánh giá của người tiêu dùng đối với sữa tươi, tiệt trùng Nestle (%NTL)

Hình 18. Đánh giá của người tiêu dùng đối với sữa tươi/tiệt trùng Hanoimilk (%NTL)

Hình 19. Đánh giá của người tiêu dùng đối với sữa tươi/tiệt trùng Mộc Châu (%NTL)

Hình 20. Một số lý do khiến người tiêu dùng chuyển sử dụng sản phẩm khác (%NTL)

Hình 21. Hành vi ứng xử của người tiêu dùng trong trường hợp một số sản phẩm sữa bị nhiễm melamine (%NTL)

Hình 22. Nhãn hiệu sữa tươi/tiệt trùng được người tiêu dùng dự định mua trong tương lai (%NTL)

DANH MỤC BẢNG

Bảng 1. Tỷ lệ NTD sử dụng sữa tươi, tiệt trùng 2 tuần trước cuộc khảo sát chia theo nhóm tuổi, nghề nghiệp (%NTL)

Bảng 2. Tỷ lệ NTD đã từng sử dụng sữa tươi, tiệt trùng Hanoimilk (%NTL)

Bảng 3. Tỷ lệ NTD đã từng sử dụng sữa tươi, tiệt trùng Mộc Châu (%NTD)

Bảng 4. Thói quen lựa chọn địa điểm mua sản phẩm sữa của người tiêu dùng phân theo địa bàn (%NTL)

PHỤ LỤC

Bảng 1. Tỷ lệ sử dụng sữa tươi, tiệt trùng 2 tuần trước cuộc điều tra và tỷ lệ thường xuyên sử dụng sữa tươi, tiệt trùng phân theo địa bàn, nhóm tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập trung bình hộ/tháng (% NTL).

Bảng 2. Mức độ thường xuyên sử dụng ngành hàng sữa tươi tiệt trùng chia theo địa bàn, nhóm tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập trung bình của hộ/tháng (% NTL)

Bảng 3. Nhà cung cấp ngành hàng sữa tươi, tiệt trùng được yêu thích nhất, chia theo địa bàn, nhóm tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập trung bình của hộ/tháng (% NTL).

Bảng 4. Nhãn hiệu sữa tươi, tiệt trùng trong từng ngành hàng được khách hàng yêu thích nhất (% NTL)

Bảng 5. Các nhãn hiệu sữa tươi, tiệt trùng được người tiêu dùng sử dụng thường xuyên nhất hiện nay (% NTL)

Bảng 6. Nhãn hiệu sữa tươi tiệt trùng đã từng được khách hàng sử dụng (% NTL)

Bảng 7. Những tiêu chí được NTD cho là quan trọng khi chọn mua sản phẩm sữa (% NTL)

Bảng 8. Xếp hạng mức độ quan trọng của các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm sữa của NTD.

Bảng 9. Xếp hạng mức độ quan trọng của các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm sữa của NTD chia theo địa bàn, nhóm tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập trung bình của hộ/tháng (% NTL)

Bảng 10. Hành vi ứng xử của NTD khi một số sản phẩm sữa bị nhiễm Melamine chia theo địa bàn, nhóm tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập trung bình hộ/tháng (% NTL)

Bảng 11. Đánh giá của NTD về các nhãn hiệu sữa tươi, tiệt trùng (Cô gái Hà Lan, Hanoi Milk, Mộc Châu, Vinamilk, Nestle) trên thị trường hiện nay (giá trị trung bình - mean)

Bảng 12. Nhãn hiệu sữa tươi tiệt trùng được NTD dự định mua trong tương lai (% NTL)

Bảng 13. Thói quen lựa chọn nơi mua sản phẩm sữa của người tiêu dùng chia theo địa bàn, nhóm tuổi trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập trung bình hộ/tháng (% NTL)



     

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung - Bộ phận phân tích ngành hàng:
Quách Đại Vương - info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm - Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - banhang.agro@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang.agro@gmail.combanhang_agro@yahoo.com