Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
BC điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng nước chấm (nước mắm, nước tương) năm 2009 và triển vọng
     
BÁO CÁO ĐIỀU TRA TIÊU DÙNG: "THỊ HIẾU TIÊU DÙNG NƯỚC CHẤM (NƯỚC MẮM, NƯỚC TƯƠNG) NĂM 2009 VÀ TRIỂN VỌNG"
(Khảo sát tại Hà Nội và TP HCM)

Nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu thông tin cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, trong năm 2009 AGROINFO thực hiện báo cáo Điều tra về thị hiếu tiêu dùng nước chấm 2009 và Triển vọng. Báo cáo này được thực hiện nhằm bổ sung các phân tích từ khía cạnh người tiêu dùng bao gồm các đặc điểm về nhu cầu, thị hiếu, thói quen tiêu dùng; lựa chọn sản phẩm, nhãn hiệu, đại lý; thói quen lựa chọn kênh phân phối…

Báo cáo tập trung vào một số nội chính sau:

- Thói quen và thị hiếu tiêu dùng sản phẩm nước chấm

- Các tiêu chí được cho là quan trọng khi chọn mua sản phẩm nước chấm

- Đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng với sản phẩm

- Nhãn hiệu nước chấm được người tiêu dùng yêu thích nhất

- Nhà cung cấp nước chấm được người tiêu dùng yêu thích nhất

- Nhận định về xu hướng tiêu dùng trong tương lai

Thông tin về ấn phẩm:

- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 11/11/2009
Bản tiếng Anh:

- Số trang: 50 trang

- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 1.500.000 VND/cuốn
Bản tiếng Anh:

Liên hệ với chúng tôi

Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận Nghiên cứu thị trường:

Phạm Văn Hanh - Email:
info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:

An Thu Hằng - YM: banhang_agro

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội

ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949

Email: banhang_agro@yahoo.com
Hỗ trợ trực tuyến



ho tro truc tuyen

Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: 04.39726949
Email:
banhang_agro@yahoo.com


Qui trình đặt mua báo cáo

1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm xác nhận và gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.


Mục lục:

MỤC LỤC

LỜI TỰA

DANH MỤC VIẾT TẮT

DANH MỤC HÌNH

PHẦN I. MỞ ĐẦU

I. MỤC ĐÍCH

II. MẪU KHẢO SÁT

2.1. Giới tính

2.2. Độ tuổi

2.3. Trình độ học vấn

2.4. Nghề nghiệp

2.5. Thu nhập

III. ĐỊA BÀN

PHẦN II. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

I. CHÂN DUNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

II. THÓI QUEN TIÊU DÙNG SẢN PHẨM

2.1. Thói quen tiêu dùng đối với các loại nước chấm

2.1.1. Thói quen tiêu dùng đối với các loại nước mắm

2.1.2. Thói quen tiêu dùng với các loại nước tương

2.2. Thói quen lựa chọn kênh phân phối

2.3.1. Thói quen lựa chọn địa điểm mua nước mắm

2.3.2. Thói quen lựa chọn địa điểm mua nước tương

III. NHẬN BIẾT VÀ LỰA CHỌN NHÃN HIỆU NƯỚC CHẤM

3.1. Nhãn hiệu nước chấm đã từng dùng

3.1.1. Nhãn hiệu nước mắm đã từng dùng

3.1.2. Nhãn hiệu nước tương đã từng dùng

3.2. Nhãn hiệu nước chấm dùng thường xuyên nhất hiện nay

3.2.1. Nước mắm

3.2.2. Nước tương

IV. ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC NHÃN HIỆU NƯỚC CHẤM ĐANG SỬ DỤNG

4.1. Các tiêu chí quan trọng, quyết định đến việc chọn mua sản phẩm

4.2. Mức độ hài lòng với nhãn hiệu nước chấm đang sử dụng

4.2.1. Nước mắm

4.2.1.1. Nước mắm Cát Hải

4.2.1.2. Nước mắm Chin-su

4.2.1.3. Nước mắm Nam Ngư

4.2.1.4. Nước mắm Knorr

4.2.1.5. Nước mắm Phú Quốc

4.2.1.6. Nước mắm Phan Thiết

4.2.1.7. Nước mắm Trung Thành

4.2.2. Nước tương

4.2.2.1. Nước tương Chin-su

4.2.2.2. Nước tương Maggi

4.2.2.2. Nước tương Nam Dương

4.2.2.4. Nước tương Trung Thành

4.3. Lý do chuyển sử dụng sản phẩm khác

4.4. Thái độ ứng xử đối với việc nước chấm có chứa độc tố 3-MPCD

V. XU HƯỚNG TIÊU DÙNG SẢN PHẨM NƯỚC CHẤM TRONG THỜI GIAN TỚI

5.1 Xu hướng tiêu dùng sản phẩm nước mắm

5.2. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm nước tương

PHỤ LỤC

DANH MỤC HÌNH

Hình 1: Cơ cấu nhóm tuổi của đối tượng khảo sát (%)

Hình 2: Học vấn, chuyên môn của đối tượng khảo sát (%)

Hình 3: Nghề nghiệp của đối tượng khảo sát (%)

Hình 4: Cơ cấu thu nhập bình quân/tháng của hộ được khảo sát (%)

Hình5:Mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm nước mắm (% NTL)

Hình 6: Mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm nước mắm phân theo địa bàn (%NTL)

Hình 7: Mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm nước tương

Hình 8: Mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm nước tương phân theo địa bàn

Hình 9: Tỷ lệ người tiêu dùng lựa chọn siêu thị là địa điểm mua nước mắm

Hình 10: Địa điểm chọn mua nước mắm

Hình 11: Địa điểm chọn mua nước tương

Hình 13:Tiêu chí của người tiêu dùng chọn mua nước mắm (%NTL)

Hình 14:Tiêu chí của người tiêu dùng chọn mua nước tương (%NTL)

Hình 15:Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 16: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Chin-su đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 17: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Nam Ngư đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 18: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Knorr đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 19: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Phú Quốc đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 20: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Phan Thiết đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 21: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Trung Thành đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 22: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm tương đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 23: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước tương Chin-su đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 24: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước tương Maggi đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 25: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước tương Nam Dương đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 26: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước tương Trung Thành đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Hình 27: Lý do người tiêu dùng chuyển sang sử dụng sản phẩm mới (%NTL)

Hình 28: Lý do người tiêu dùng chuyển sang sử dụng sản phẩm mới chia theo địa bàn (%NTL)

Hình 29: Thái độ ứng xử với thông tin sản phẩm nước chấm nhiễm 3-MPCD (%NTL)

Hình 30: 05 nhãn hiệu nước tương người tiêu dùng dự định dùng trong tương lai (%NTL)

DANH MỤC BẢNG

Bảng 1: Tỷ lệ người tiêu dùng mua hàng tại các cửa hàng tiện ích phân theo mức thu nhập trung bình hộ/tháng

Bảng 2: Loại nước mắm đã từng được sử dụng (%NTL)

Bảng 3: Loại nước mắm đã từng được sử dụng phân theo địa bàn

Bảng 4: Loại nước tương đã từng dùng (% NTL)

Bảng 5: Loại nước tương đã từng sử dụng chia theo địa bàn (% NTL)

Bảng 6: Loại nước mắm người tiêu dùng sử dụng thường xuyên nhất hiện nay (% NTL)

Bảng7: Loại nước tương được người tiêu dùng sử dụng thường xuyên nhất hiện nay (%NTL)

Bảng 8: Đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm Cát Hải đang sử dụng (Mean – giá trị trung bình)

Bảng 9: Sản phẩm nước mắm được người tiêu dùng dự định sử dụng trong tương lai (%NTL)

Bảng 10: Sản phẩm nước tương được người tiêu dùng dự định sử dụng trong tương lai (%NTL)


     

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung - Bộ phận phân tích ngành hàng:
Quách Đại Vương - info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm - Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - banhang.agro@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang.agro@gmail.combanhang_agro@yahoo.com