Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Bản tin
Thư viện
Thời khó khăn của quảng cáo
21 | 08 | 2008
Chi phí quảng cáo là một trong những khoản cần phải cắt giảm đầu tiên khi doanh nghiệp gặp khó khăn. Việc này đã khiến nhiều công ty làm quảng cáo phải chật vật tìm cách giữ khách hàng.
Khó khăn dồn dập
Giám đốc một công ty quảng cáo than thở: “Bộ phim truyền hình của công ty làm đã được duyệt phát sóng, nhưng chúng tôi đang lo không bán đủ số lượng quảng cáo”.
Lâu nay, tiền mua phim phát sóng của các đài truyền hình được quy đổi thành thời lượng quảng cáo cho từng tập phim. Từ đó, các hãng phim tư nhân sẽ tự tìm khách hàng để bán quảng cáo. Nhưng gần đây, do tình hình làm ăn khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm chi phí quảng cáo.
Cùng lúc, có nhiều ý kiến phê phán chất lượng cùng tình trạng “bội thực” quảng cáo trong phim truyền hình, khiến nhiều tập phim bị… hụt quảng cáo. Vì thế, tuy phim vẫn được phát sóng đều đặn nhưng các hãng phim tư nhân lại đau đầu với nỗi lo thu hồi vốn.
“Thời lượng quảng cáo cho từng tập phim đã được quy định sẵn, nếu thất thu quảng cáo, chúng tôi đành chịu lỗ”, ông này nói.
Nỗi niềm của vị giám đốc trên cũng là hoàn cảnh chung của nhiều công ty quảng cáo khác, khi ồ ạt nhảy sang lĩnh vực làm phim truyền hình cách đây một năm. Thời điểm đó, xuất hiện nhiều mối liên kết, hợp tác làm phim truyền hình “tay ngang”, do bị hấp dẫn bởi các xu hướng “xã hội hóa phim truyền hình”, “giờ vàng cho phim Việt”…
Hiện nay, việc bán quảng cáo cho phim truyền hình không còn thuận lợi, các công ty này thường phải chào mức giá thấp hơn giá quảng cáo quy định của các đài truyền hình để nhanh thu hồi vốn làm phim. Chưa kể, để giữ chân khách hàng cho các phim sau, họ còn khuyến mãi bằng cách mua lại các mục quảng cáo khác của đài truyền hình và bán cho khách hàng với giá… thấp hơn quy định.
“Chúng tôi phải xoay xở mọi cách để thu hút khách hàng, vì thời gian qua phim truyền hình đã bị “tai tiếng” là phát sóng không đúng giờ, quảng cáo chen ngang vô lối…”, đại diện một công ty quảng cáo cho biết.
Giám đốc một công ty trong lĩnh vực hoạch định và đặt chỗ trên kênh truyền thông (media planning and buying) cho biết, mấy tháng nay công ty của bà bị mất 30% doanh số quảng cáo. Bà cũng cho biết, một số khách hàng ký hợp đồng dài hạn do làm ăn khó khăn nên đề nghị tạm hoãn đăng quảng cáo, sau đó họ cắt luôn hợp đồng và chấp nhận chịu phạt. Công ty hiện cũng có một số trang quảng cáo trên báo không tìm được khách hàng, hoặc khách hàng mua không hết trang.
Ở lĩnh vực tổ chức sự kiện, nhiều hợp đồng bị hủy, các sự kiện được tổ chức trong tinh thần tiết giảm tối đa chi phí khiến doanh thu của một số công ty bị sụt giảm gần 50%.
Bà Nicole Vooijs, Giám đốc điều hành GroupM (gồm các công ty thành viên của tập đoàn truyền thông WPP: MAXUS, MediaCom, Mediaedge:cia và MindShare), cho biết trong nửa đầu năm 2008, tuy ngành công nghiệp truyền thông Việt Nam vẫn tăng trưởng 18% (theo khảo sát của TNS Media về chi phí làm quảng cáo trên truyền hình và báo in) nhưng chủ yếu do các nhãn hàng ít tên tuổi làm thương hiệu.
“Một vài khách hàng lớn của chúng tôi đang có xu hướng không tăng ngân sách quảng cáo, thay vì tăng đều đặn hàng năm như trong năm năm qua. Có thể họ sẽ giảm 1-2% ngân sách dành cho tiếp thị trong năm nay”, bà Vooijs nói.
Ông Hoàng Kim, giám đốc một công ty chuyên đặt chỗ quảng cáo, cho biết các khách hàng của công ty lúc này bỗng có nhiều “đòi hỏi” hơn, từ việc thu nhỏ kích cỡ quảng cáo trên báo in, giảm tần suất quảng cáo trên truyền hình đến thử nghiệm quảng cáo trên đài phát thanh với lý do sản phẩm của họ cần lan tỏa đến vùng sâu, vùng xa.
“Việc giảm ngân sách cho quảng cáo của khách hàng khiến kế hoạch đặt chỗ quảng cáo của chúng tôi bị xáo trộn, dẫn đến thiệt hại. Chưa kể nếu khai thác thêm quảng cáo trên sóng phát thanh, chúng tôi lại phải phân bổ nguồn lực vào một lĩnh vực mà chưa biết đầu ra có ổn định không”, ông Kim băn khoăn.
Thay đổi để thích ứng
Hiện nay tùy vào khả năng tài chính mà doanh nghiệp phải chọn các gói dịch vụ phù hợp. Theo bà Vooijs, với khách hàng là công ty trong nước vốn mỏng tiềm lực tài chính, ngân sách dành cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu không nhiều nên phân bổ đều và căn cứ theo doanh số bán hàng.
Chẳng hạn, ở thời gian khởi động chiến dịch truyền thông, thường kéo dài 6-9 tháng đầu, công ty có thể làm sự kiện, tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng… để công chúng làm quen với hình ảnh, thông điệp của sản phẩm, dịch vụ mới. Sau giai đoạn này, khi đã đo lường được kết quả nhất định từ các chương trình trên, công ty mới quyết định kênh truyền thông nào hiệu quả, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của họ để quảng cáo dài hạn.
Trong tình hình hiện nay, các đại lý truyền thông (công ty đặt chỗ quảng cáo) cũng đang thực hiện việc giảm giá quảng cáo, tăng chiết khấu cho khách hàng. Thông thường, các đại lý sẽ đăng ký mua trước một số vị trí, thời lượng quảng cáo trên báo, truyền hình rồi phân phối lại cho khách hàng. Với giá quảng cáo được “mua sỉ”, các đại lý dễ dàng đưa ra giá mềm hơn so với mức giá khách hàng tự đi đặt quảng cáo.
“Để có thể cung cấp một mức giá rẻ hơn nữa, các đại lý sẽ tập trung bán quảng cáo cho các khách hàng lớn, nhằm mau chóng đạt doanh số cam kết trong năm với báo đài để được hưởng những chiết khấu khác, hoặc được tặng thêm những diện tích quảng cáo. Từ đó đại lý có thể giảm giá dịch vụ, tăng chiết khấu cho những khách hàng nhỏ mà vẫn không bị lỗ”, đại diện một đại lý cho biết.
Ở góc độ công ty làm phim quảng cáo, ông Sabyasachi Mishra, Giám đốc điều hành Công ty LOWE, cho biết khi kinh tế khó khăn, tổ ấm gia đình là nơi người ta thường hướng đến. Vì thế, chiến dịch quảng cáo lúc này chỉ đạt hiệu quả cao nếu tập trung vào các giá trị gia đình, chứ không phải là những hình ảnh tô đậm chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Bên cạnh đó, theo ông Mishra, do nhạy cảm trước biến động giá cả, người tiêu dùng đang có xu hướng tìm đến những hàng hóa có giá trị sử dụng lâu bền.
“Vì vậy, nếu quảng cáo chỉ nhắm vào khai thác các đặc tính cao cấp của hàng hóa, nhằm phân biệt đẳng cấp người tiêu dùng, có khi lại trở nên xa lạ với công chúng lúc này. Quảng cáo sản phẩm bây giờ nên chú trọng vào tính thực tế, độ bền, sự an toàn, hiệu quả sử dụng và giá cả hơn là hình ảnh hào nhoáng của công ty”, ông Mishra chia sẻ.
Gần đây, tại một hội thảo về xây dựng thương hiệu được tổ chức ở Tp.HCM, Giáo sư John Quelch, trường Kinh doanh Harvard, cho biết việc các công ty cắt giảm ngân sách quảng cáo không có nghĩa họ giảm bớt hoạt động quảng cáo. Theo ông, họ vẫn có nhu cầu chuyển tải thông điệp về hình ảnh công ty, sản phẩm, dịch vụ… đến người tiêu dùng. Lẽ dĩ nhiên, họ cần được tư vấn những cách làm ít tốn kém hơn. Chẳng hạn, các hình thức tài trợ sản phẩm, vật dụng cho các cơ quan, đoàn thể có in tên, logo của công ty; tham gia gây quỹ từ thiện, tổ chức các hoạt động xã hội…
“Bên cạnh đó, đã có nghiên cứu cho thấy việc duy trì quảng cáo trong thời kỳ khó khăn, giữa lúc các đối thủ cạnh tranh làm ngược lại, có thể giúp gia tăng thị phần, lợi nhuận với một mức phí tổn ít hơn so với thời điểm kinh tế thuận lợi. Vì vậy, một ngân sách quảng cáo được cắt giảm hợp lý sẽ không quá chú trọng vào số tiền giảm chi. Thay vào đó, cần tính toán tần suất hiện diện thương hiệu trước công chúng nên được duy trì ở mức độ nào, quy mô và thời lượng quảng cáo được giảm bớt ra sao…”, Giáo sư John Quelch đưa ra lời khuyên.
Nguồn: TBKTSG
Các Tin Khác
Đầu tư thế nào là hợp lý?
24 | 09 | 2008
Thái Bình đưa siêu thị về nông thôn
21 | 08 | 2008
Lịch công bố phát hành ấn phẩm
20 | 08 | 2008
UAE mong muốn hợp tác nhiều mặt với Việt Nam
20 | 08 | 2008
Ai bảo vệ quyền lợi cho nông dân?
20 | 08 | 2008
Chế biến nông sản nằm…“bất động”
19 | 08 | 2008
Tạo động lực cho phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân
19 | 08 | 2008
Thái Lan: giá gạo tiếp tục giảm do nguồn cung tăng mạnh
19 | 08 | 2008
Albert Frere, nhà đầu tư huyền thoại của Bỉ
19 | 08 | 2008
Trung Quốc: Kinh tế dựa vào sức mình là chính?
19 | 08 | 2008
Tin Liên Quan
Thời khó khăn của quảng cáo
8/21/2008 12:00:00 AM
Chọn kênh quảng cáo
10/12/2007 12:00:00 AM
Bốn giải pháp cấp bách khôi phục làng nghề
2/12/2009 12:00:00 AM
Làm thương hiệu: Câu chuyện “kéo” hay “đẩy
9/12/2007 12:00:00 AM
Kết quả thanh tra giá sữa: Giá sữa ngoại “cõng” quá nhiều chi phí
12/23/2009 12:00:00 AM
Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch
7/20/2011 12:00:00 AM
Người Việt dùng sữa "made in Vietnam"
8/25/2009 12:00:00 AM
Quảng cáo qua email - đâu là giải pháp?
10/8/2007 12:00:00 AM
Thủ tướng phê bình lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương chưa kê khai tài sản
2/5/2009 12:00:00 AM
Tỉ phú Mexico sẽ đầu tư vào New York Times?
1/20/2009 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Phân bón
Thủy sản
Cao su
Sắn
Điều
Sữa
Gỗ
Thịt & thực phẩm
Hồ tiêu
Thức ăn CN
Lúa gạo
Thuốc trừ sâu
Mía đường
Thương mại
Cà phê
Nông thôn
Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256
Chọn báo cáo
Huỷ
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
×
Tên báo cáo
Bản tin lúa gạo tuần 47
Bản tin rau quả tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 41
Bản tin Cà phê tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Lộ trình Giảm tổn thất sau thu hoạch trong các chuỗi giá trị tại Việt Nam- Giai đoạn 1
BÁO CÁO TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG LÂM THỦY SẢN SANG TRUNG QUỐC THÁNG 5.2021
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2017 và triển vọng năm 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Sữa Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Thuốc bảo vệ thực vật năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2015 - 2016
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thị trường sữa năm 2014 và triển vọng năm 2015
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2014 và Triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên thị trường phân bón năm 2014 và triển vọng năm 2015.
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2014 và Triển vọng 2015
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 9 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý II năm 2014
Báo cáo thị trường ngành cao su Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014(TA)
Inter-and intra-farm land Fragmentation in Vietnam
Báo cáo Thị trường cà phê 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo Thị trường Thịt 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường ngành cao su Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam và thế giới 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng Sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường hồ tiêu Việt Nam Quý II/2014
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý I năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 1 năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Sữa Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thịt và thực phẩm Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo ngành hàng Thịt và thực phẩm Việt Nam quý I năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Cà phê Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thức ăn Chăn nuôi Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành cao su Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2013 và Triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành thuốc bảo vệ thực vật năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Sữa Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng sắn và các sản phẩm từ sắn năm 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2013 và Triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý III/2013(TA)
Báo cáo thường niên thị trường phân bón Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo tóm tắt thị trường hồ tiêu – hạt điều tháng 10/2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý III năm 2013
Báo cáo thị trường hồ tiêu 9 tháng đầu năm 2013
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam quý 3 năm 2013
Báo cáo ngành hàng sắn Việt Nam Quý 3 năm 2013
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý III/2013
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam 9 tháng đầu năm 2013
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý III/2013
Báo cáo ngành hàng sắn Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Xuất khẩu nông sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ Việt Nam quý II năm 2013
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường hồ tiêu 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam quý II/2013
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam quý 2 năm 2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ 4 tháng đầu năm 2013 (TA)
Báo cáo ngành thuốc bảo vệ thực vật 6 tháng đầu năm 2013 và triển vọng.
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý II/2013
Báo cáo ngành hàng cao su 6 tháng đầu năm 2013 và triển vọng (TV)
Báo cáo thường niên ngành thuốc bảo vệ thực vật năm 2012 và triển vọng năm 2013 (TA)
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam Qúy 1/2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ 4 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi 4 tháng đầu năm 2013
Báo cáo ngành hàng sắn Việt Nam 4 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo ngành hàng Sữa Việt Nam quý 1 năm 2013
Báo cáo ngành hàng Thịt và Thực phẩm quý 1 năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Phân bón Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên ngành thuốc bảo vệ thực vật năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Thịt và thực phẩm Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên thị trường phân bón Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TV)
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2012 và Triển vọng 2013 (TV)
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo Thường niên Ngành hàng Sắn Việt Nam năm 2012 và Triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam năm 2012 và Triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo Thường niên ngành hàng Sữa Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2012 và Triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2012 và triển vọng 2013
Các ngành hàng nông sản Việt Nam sau 5 năm gia nhập WTO
Báo cáo ngành hàng cà phê Việt Nam quý 3 năm 2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 11/2012
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam Quý 3/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý II/2012 (TA)
Báo cáo thị trường Sữa Việt Nam Quý 3 năm 2012
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 3/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý III/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 10/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 9/2012
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thị trường Sữa Việt Nam 7 tháng đầu năm 2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 8/2012
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam 6 tháng đầu năm 2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý II/2012
Báo cáo ngành hàng cà phê Việt Nam quý 2 năm 2012
Báo cáo thị trường thủy sản quý 2/2012: Mua bán và sáp nhập
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 2/2012
Báo cáo thường niên ngành cao su Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 6/2012
BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NGÀNH HÀNG SẮN VÀ TINH BỘT VIỆT NAM NĂM 2011 VÀ TRIỂN VỌNG 2012 (TA)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2012
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi 4 tháng đầu năm 2012
Báo cáo Thường niên Ngành hàng Sắn và Tinh bột sắn Việt Nam năm 2011 và Triển vọng năm 2012
Báo cáo thị trường thủy sản quý 1/2012: Doanh nghiệp chịu sức ép lớn
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thường niên ngành cà phê Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Tổng quan ngành chè đến năm 2011 và triển vọng năm 2012 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Phân bón Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2011 và Triển vọng 2012 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2011 và Triển vọng 2012
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam năm 2011 và Triển vọng 2012
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam năm 2011 và Triển vọng 2012
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản 2011 và triển vọng 2012
Báo cáo thường niên thị trường phân bón Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2010 và Triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo ngành Thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam Quý III/2011
TOÀN CẢNH THƯƠNG MẠI CÀ PHÊ VIỆT NAM NĂM 2010
Báo cáo thị trường thủy sản quý 3/2011: Vượt qua thách thức
Báo cáo ngành Cà phê Việt Nam Quý 3/2011 (TV)
Thị trường rau quả Hoa Kỳ năm 2011 và triển vọng xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ trong thời gian tới
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 3/2011
Báo cáo thường niên ngành Phân bón Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo ngành Cà phê Việt Nam 6 tháng đầu năm 2011 (TV)
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 2/2011
Báo cáo thị trường thủy sản quý 2/2011: Thách thức chồng chất
Báo cáo thương mại Tôm đông lạnh
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 1/2011
Báo cáo thường niên ngành cà phê Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2010 và Triển vọng 2011 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng phân bón Việt Nam 2010 và triển vọng 2011
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản 2010 và triển vọng 2011
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 2/2010 (TA)
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2010 và Triển vọng 2011
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam năm 2010 và Triển vọng 2011
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2010 và Triển vọng 2011
Thị trường xuất khẩu ngành hàng rau quả tại Hoa Kỳ
Thị trường xuất khẩu ngành hàng rau quả tại EU
Báo cáo ngành mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TA)
Báo cáo thị trường thủy sản quý 3/2010: Rào cản nội tại
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 1/2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng Điều Việt Nam 2009 và Triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản Việt Nam 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng phân bón Việt Nam Quý 3/2010
Báo cáo thương mại gạo Việt Nam 9 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo thương mại thủy sản Việt – Mỹ quý 3/2010
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 3 năm 2010 (TV)
Bản tin Thị trường Nông sản và Hội Nhập
Báo cáo Thương mại Thủy sản Thái Lan 6 tháng đầu năm 2010: Chiến lược mới
Báo cáo thị trường sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo thị trường thủy sản 6 tháng đầu năm 2010 và triển vọng
Báo cáo Thị trường thủy sản EU và những khuynh hướng
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 2/2010 (TV)
Báo cáo ngành Cà phê Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo ngành Mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2010 (TV)
VIETNAM’S FERTILIZER ANNUAL REPORT IN 2009 AND OUTLOOK FOR 2010
Vietnam's meat annual report in 2009 and outlook for 2010
Báo cáo thường niên ngành hàng Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng phân bón Việt Nam 2009 và triển vọng 2010
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản 2009 và triển vọng 2010
Báo cáo thường niên ngành Thịt & Thực phẩm Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 1 năm 2010 (TV)
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 1/2010 (TV)
Phân tích thị hiếu tiêu dùng Rau quả Việt Nam (TV)
Phân tích thị hiếu tiêu dùng Cà phê Việt Nam
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Điều Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành hàng Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo ngành Thịt và thực phẩm quý 3 năm 2009 (TA) - Vietnam's Food and Meat sector in quarter 3/2009
Báo cáo ngành Gỗ Việt Nam quý 3 năm 2009 (TA) (Vietnam's Wood sector in quarter 3/2009)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
BÁO CÁO SẮN VÀ TINH BỘT SẮN QUÝ 3 NĂM 2009 (TA)
VIETNAM: Market Research Handbook 2009
Báo cáo tiêu dùng lương thực thực phẩm của hộ gia đình việt nam 2004-2006(TA)
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 3 năm 2009 (TA)
Báo cáo điều tra tiêu dùng: Thị hiếu tiêu dùng sữa tươi, sữa tiệt trùng 2009 (TA)
Báo cáo ngành Cao su Việt Nam quý 3 năm 2009 (TA)
Việt Nam: Niêm giám thống kê thị trường 2009 (TV)
Báo cáo ngành Mía đường Việt Nam quý 3 năm 2009 (TA)
Báo cáo thị trường Thức ăn chăn nuôi VN Quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo Nông nghiệp Việt Nam tháng 9/2009 và triển vọng (TV)
Báo cáo xuất nhập khẩu Nông - Lâm - Thủy sản tháng 9/2009 và triển vọng
Báo cáo ngành Gỗ quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo Điều tra TD: Thị hiếu Tiêu dùng sữa 2009 và triển vọng (TA)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo sắn và tinh bột sắn quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành phân bón VN quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Mía đường Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Thủy sản quý 2 năm 2009 (TA)
BC Điều tra TD: Tiêu dùng đồ uống 2009: Thực trạng và triển vọng (TV)
BC Điều tra TD: Tiêu dùng thực phẩm 2009: Thực trạng và triển vọng (TV)
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng gia vị (bột nêm) năm 2009 (TV)
BC điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng nước chấm (nước mắm, nước tương) năm 2009 và triển vọng
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng dầu ăn năm 2009 và triển vọng (TV)
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng sữa chua 2009 (TV)
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng sữa tươi và sữa tiệt trùng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành cà phê Việt Nam 2008 và triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo điều tra tiêu dùng sữa tại thị trường Hà Nội và TP HCM (TV)
Báo cáo Điều tra tiêu dùng: Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại Hà Nội và Tp HCM (TA)
Báo cáo điều tra tiêu dùng Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại Hà Nội và Tp HCM (TV)
Báo cáo ngành thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật quý 2 và triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo điều tra tiêu dùng: Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và triển vọng (TV)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Nông nghiệp Việt Nam tháng 6 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Cao su Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Gỗ Việt Nam Quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Chè Việt Nam quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành điều Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TA)
Báo cáo Điều tra Tiêu dùng: Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại HN và Tp HCM (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TA)
Báo cáo Thương mại nông sản Việt Trung 2008 và triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Phát triển nông thôn Việt Nam 2008 và triển vọng 2009 (TV)
Chưa có báo cáo
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Gỗ Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành hàng Cà phê Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TV)
BC đặc biệt: Thị trường lúa gạo nửa đầu 2008 và Triển vọng sắp tới (TA)
Báo cáo đặc biệt: Thị trường lúa gạo nửa đầu 2008 và Triển vọng sắp tới (TV)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm: Thách thức tiềm ẩn (TA)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm: Thách thức tiềm ẩn (TV)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2008 và Triển vọng sắp tới (TV)
Báo cáo Nông nghiệp Việt Nam 7 tháng đầu năm 2008 và Triển vọng sắp tới (TV)
Báo cáo Thị trường Phân bón Việt Nam – Trung Quốc (TV)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam sau 2 năm gia nhập WTO (TA)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam sau 2 năm gia nhập WTO (TV)
Báo cáo đặc biệt: Triển vọng thị trường trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu (TV)
Báo cáo đặc biệt: Thị trường lúa gạo thế giới 2009 sau các cuộc đua tăng vụ (TV)
Báo cáo Điều tra Tiêu dùng: Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại Hà Nội và Tp HCM (TV)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm: Dự báo nhu cầu dịp Tết 2009 (TA)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm: Dự báo nhu cầu dịp Tết 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Thịt và Thực phẩm 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên Thịt và Thực phẩm 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo Thị trường thức ăn chăn nuôi 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thị trường thức ăn chăn nuôi 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Thương mại Nông lâm thủy sản 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên Thương mại Nông lâm thủy sản 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Trung 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thương mại nông sản Việt Trung 6 tháng đầu năm 2008 và triển vọng (TV)
Báo cáo thường niên ngành hàng Hồ tiêu 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng Hồ tiêu 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Phát triển nông thôn Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam – Hoa Kỳ 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam – Hoa Kỳ 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)