Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sự kiện tuần 29/11/2009 - 4/12/2009
10 | 12 | 2009

*    2/12/2009, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp bà Đại sứ Susan Schwab, nguyên đại diện thương mại Mỹ, đang ở thăm VN từ ngày 28-11 đến 4-12. Hai bên đã tập trung trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ Việt– Mỹ. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng đề nghị Đại sứ Susan Schwab vận động các cơ quan liên quan của Mỹ sớm dành cho VN quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) và công nhận VN có nền kinh tế thị trường, yêu cầu phía Mỹ không gắn dân chủ nhân quyền với các đạo luật thương mại, tạo điều kiện mở cửa hơn nữa cho hàng xuất khẩu VN và các doanh nghiệp lớn của Mỹ vào đầu tư kinh doanh lâu dài tại VN. 

*    2-7/12/2009: hội chợ Quốc tế Hợp tác xã – Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Hội chợ do Liên minh hợp tác xã Việt Nam phối hợp Cty TNHH 1 thành viên Đầu tư và phát triển hợp tác xã và Doanh nghiệp nhỏ (CSECO) tổ chức. Trong khuôn hổ hội chợ, đã diễn ra tọa đàm “Giải pháp phát triển Hợp tác xã, làng nghề - Khả năng liên kết, hợp tác” và hội thảo “Hợp tác xã trong công cuộc bảo tồn và phát triển làng nghề”.

*    3/12/2009, hội thảo “Việt Nam, Mỹ và thế giới: Triển vọng về thương mại và đầu tư”. Hội thảo do bà Đại sứ Mỹ Susan Schwab chủ trì, đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.



AGROINFO tổng hợp
Báo cáo phân tích thị trường