Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nhập khẩu thịt gà giò thế giới sẽ tăng 3% năm 2007
05 | 08 | 2007
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo năm 2007, mặc dù nhập khẩu thịt gà giò của Nga và Nhật Bản dự báo giảm, nhưng lượng nhập khẩu của các nước nhập khẩu lớn có thể vẫn tăng hơn 3%, nên đạt trên 5,3 triệu tấn.
Nhập khẩu của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng bằng với mức tăng của những năm trước năm 2004 khi nhập khẩu không bị ảnh hưởng bởi lo ngại từ dịch cúm gia cầm. Bất chấp sản lượng dự đoán tăng, nhưng do tiêu thụ nội địa tăng mạnh, nhập khẩu của Mêxicô vẫn được dự báo tăng 6%. Trong khi đó, nhập khẩu thịt gà giò của Nhật Bản dự báo giảm do sản lượng nội địa ổn định và dự trữ cao.

Nhập khẩu thịt gà giò của EU năm 2006 dự kiến tăng vững (15%) và có thể tăng gần 8% vào năm tới, lên đạt 645.000 tấn. Trong khi EU đang tiến hành đàm phán với Braxin và Thái Lan về hạn ngạch thuế suất (TRQ) đối với thịt gia cầm, thì kháng cáo lên WTO không thành công của EU về trường hợp thịt gia cầm ướp muối hồi tháng 6/06 sẽ đẫn tới nhập khẩu từ 2 nước trên gia tăng do thuế nhập khẩu giảm xuống.

Nga, nước nhập khẩu thịt gà giò lớn nhất thế giới, dự báo giảm nhập khẩu trên 7 %, xuống còn gần 1,2 triệu tấn do sản lượng thịt gà giò nội địa tăng vững trong những năm qua và dự kiến đạt mức kỷ lục vào năm 2007. Hiện Mỹ cung ứng trên 60% nhu cầu nhập khẩu thịt gà giò của Nga và phần còn lại chủ yếu là Braxin.



Theo Vinanet

Báo cáo phân tích thị trường