Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Khảo sát thói quen ăn thủy sản của người Canađa
22 | 06 | 2011
Một khảo sát mới đây cho thấy 88% người Canađa được khảo sát đã ăn thủy sản trong 3 tháng qua. Tuy nhiên, chỉ 15% người ăn cá và 5% người ăn thủy sản có vỏ tuân thủ theo những gợi ý trong “Hướng dẫn ăn uống điều độ của Canađa”, đó là ăn thủy sản 2 lần/tuần.

Với sự chỉ đạo thực hiện của Hiệp hội Nuôi trồng thủy sảnCanađa (CAIA) -  tổ chức đại diện cho các công ty nuôitrồng và các nhà cung cấp thủy sản - khảo sát thói quen ăn thủy sản của ngườiCanađa chỉ ra nam giới thích ăn thủy sản hơn phụ nữ, với các con số tương ứnglà 73% và 66%, và họ cũng thích ăn thủy sản nuôi hơn phụ nữ. Gần 3/4 ngườiCanađa ăn cá hồi (74%), sau đó là cá hồi vân (45%) và thủy sản có vỏ (43%).

Người Canađa ăn cá trung bình 3,7 lần/tháng và thủy sản cóvỏ 1,9 lần/tháng. Lý do thông thường khiến người Canađa ăn thủy sản là vì sứckhỏe (79%), sau đó là sở thích (70%). Nam giới có sở thích ăn thủy sản nhiềuhơn phụ nữ. Gần một nửa người Canađa (48%) ăn thủy sản đều đặn ở nhà, trong khi42% thường ăn ở nhà hàng.

Người Canađa cao tuổi ăn thủy sản nhiều hơn những người trẻtuổi được khảo sát và người nhập cư ăn cá thường xuyên hơn người gốc Canađa.

Được thực hiện trong tháng 4 với lựa chọn điều tra ngẫunhiên 1.196 người Canađa, khảo sát thói quen ăn thủy sản của người Canađa chothấy 60% người Canađa đã nhận thức được về ngành nuôi trồng thủy sản, và namgiới thích ăn thủy sản nuôi hơn phụ nữ.

Người Anh Côlômbia có khả năng ăn thủy sản 6 tới 10lần/tháng(20%), nhiều hơn người Canađa và có mức tiêu thụ trung bình cao nhất(4,23 lần/tháng). Người Anh Côlômbia và người Quêbêc ăn thủy sản có vỏ thườngxuyên hơn, trong khi người Canađa ở trung tâm và Đại Tây Dương ăn ít hơn.

Tỷ lệ tiêu thụ thủy sản có vỏ thấp không phản ánh sự lựachọn sản phẩm của người Canađa, nhất là vẹm, hàu và ngao - những mặt hàng đangcó nhu cầu cao trên thế giới vì chúng có thể được chế biến tại nhà nhanh gọn và dễ dàng.

Theo Vasep



Báo cáo phân tích thị trường