Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường chè và cà phê uống liền toàn cầu vượt 100 tỷ USD
11 | 11 | 2016
Các báo cáo nghiên cứu thị trường dự báo tăng trưởng nhanh phân khúc thị trường chè và cà phê uống liền (ready-to-drink – RTD). Cả Beverage Marketing Corp. (BMC) và Grand View Research đều nhận định lạc quan về thị trường RTD đến năm 2024.

“Thị trường chè RTD tăng trưởng tương đối nhanh trong 6 năm qua”, theo báo cáo của BMC. Nghiên cứu đưa ra dự báo đến năm 2020, tập trung vào thị trường chè RTD tại Mỹ.

us-rtd-tea-and-coffee-market-revenue

Grand View Research ước tính đến năm 2024, thị trường RTD chè và cà phê toàn cầu sẽ đạt giá trị 116 tỷ USD. “Quy mô thị trường RTD năm 2015 là 71,43 tỷ USD và được dự đoán tăng mạnh do những lợi ích sức khỏe mà người tiêu dùng nhận thức về các loại đồ uống này”, theo nhận định của Grand View.

Báo cáo “Phân tích thị trường cà phê và chè uống liền (RTD) đánh giá tăng trưởng theo sản phẩm (chè RTD, cà phê RTD), theo kênh phân phối (siêu thị/đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ ăn uống), theo cách đóng gói (đóng hộp, đóng chai, chai PET), và theo phân khúc giá (cao, thường, cơ bản).

Các kết luận chính từ báo cáo bao gồm:

  • Chè RTD sẽ là phân khúc sản phẩm chi phối với nhu cầu toàn cầu trị giá hơn 84 tỷ USD đến năm 2024. Các lợi ích sức khỏe cộng với nhu cầu tăng lên với các loại chè đa dạng về hương vị được dự đoán sẽ là động lực tăng trưởng của thị trường;
  • Các sản phẩm phân khúc giá trung bình được kỳ vọng sẽ có nhu cầu cao, với nhiều hương vị đa dạng và tính kinh tế của sản phẩm. Giá trị thị trường của phân khúc chè RTD giá trung bình năm 2015 là hơn 27 tỷ USD;
  • Phân khúc dịch vụ ăn uống được dự báo là kênh phân phối tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 6,5% trong giai đoạn 2016 – 2024. Khuynh hướng ngày càng tăng là ăn tối nhà hàng cùng với loại cà phê và đồ ăn kèm ưa thích được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu thị trường. Sự ngày càng sẵn có của các sản phẩm chè RTD cũng là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn 2016-2024.

Báo cáo giải thích sự bùng nổ các nhãn hiệu cao cấp như Snapple vào cuối thập niên 1980s và đầu 1990s, được đóng chai và bán uống liền tại các cửa hàng trên đường phố. Những cải tiến của Snapple – vẫn còn được ưa chuộng trong 3 thập kỷ sau đó – bao gồm việc sử dụng loại chai thủy tinh to 16 ounce, cho đến gần đây vẫn là lựa chọn đóng gói cho các sản phẩm đồ uống cao cấp và các công thức đồ uống hoàn toàn tự nhiên, tránh sử dụng các chất bảo quản, thay vào đó là sử dụng cách tiệt trùng.

Các loại chè đặc trưng riêng như chè xanh, chè thảo mộc và chè chai cũng thúc đẩy sự phát triển của thị trường chè uống nóng, cũng đang tìm cách thâm nhập vào phân khúc chè RTD. Các loại chè được cho là rất cao cấp được đóng gói chân không tại một số thị trường cụ thể. Theo các nhà nghiên cứu tại BMC, do các phân khúc thị trường đồ uống đang diễn ra sự hợp nhất, các nhãn hiệu chè RTD mới trên thị trường có thể cần tìm những thị trường ngách chưa được đáp ứng nhu cầu để khác biệt hóa.

Theo Beverage Marketing Corp., Report Buyer, Grand View Research



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường