Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin nổi bật thị trường thủy sản Trung Quốc tháng 12/2017
21 | 12 | 2017
Trung Quốc bình chọn các thương hiệu thủy sản hàng đầu. Triển khai chính sách môi trường thúc đẩy các dự án RAS tại Trung Quốc.

Trung Quốc bình chọn các thương hiệu thủy sản hàng đầu

Hiệp hội Marketing và Chế biến các sản phẩm thủy sản của Trung Quốc (CAPPMA) đã lựa chọn 5 công ty hàng đầu về thương hiệu thủy sản của nước này. CAPPMA đã tổ chức bình chọn công khai trong một sự kiện tại Zhoushan, cảng khai thác thủy sản lớn nhất của nước này.

Cái tên quen thuộc trong trong danh sách này là Da Yang Shi Jia, thương hiệu công ty cùng tên, hoạt động trong lĩnh vực tàu khai thác thủy sản cũng như nhập khẩu, phân phối và chế biến thủy sản. Ngoài ra, danh sách còn có Hai Tun Wang Zi [Dolphin King], thương hiệu thuộc sở hữu của Zhoushan Yue Yang Food Co., ít tên tuổi trên thị trường quốc tế nhưng rất nổi tiếng tại Trung Quốc.  Các thương hiệu MingZhu và Xing Ye đều thuộc sở hữu của các công ty cùng tên, cũng nằm trong danh sách này.

Nằm tại bờ Đông của Trung Quốc thuộc tỉnh Chiết Giang, Zhoushan từ lâu đã là cảng cập bến của nhiều đội tàu khai thác thủy sản, nhưng những năm gần đây, các nhà chức trách địa phương đã tìm cách tăng cường sự hiện diện của các công ty khai thác thủy sản địa phương tại các vùng nước quốc tế.

Triển khai chính sách môi trường thúc đẩy các dự án RAS tại Trung Quốc

Trước tín hiệu về áp lực ngày càng tăng lên hoạt động sản xuất nông nghiệp tại Trung Quốc do chính phủ triển khai nghiêm ngặt các quy định môi trường, khu vực xuất khẩu thủy sản hàng đầu của Trung Quốc vừa thông báo một trong những doanh nghiệp lớn đã lắp dặt hệ thống sản xuất thủy sản tuần hoàn (Recirculating Aquaculture System, hay RAS).

Văn phòng xúc tiến công nghệ thủy sản tỉnh Phúc Kiến cho biết  Fuzhou Song Tai Ecology Agriculture Development Co đang triển khai giai đoạn đầu trong 4 cơ sở RAS tại HTX thủy sản LangQi Kun Teng. 21 địa điểm khác sẽ được bổ sung trong năm 2018 trong làn sóng ứng dụng các hệ thống sản xuất thủy sản tuần hoàn.

Các hệ thống RAS hoạt động bằng cách lọc nước từ các hồ nuôi cá để tái sử dụng, giảm lượng nước và không gian cần thiết để sản xuất thủy sản. Ngành nuôi trồng thủy sản Trung Quốc từ lâu đã phụ thuộc vào các hồ tự nhiên, qua đó ngày càng làm trầm trọng tình trạng ô nhiễm đất và nước.

Theo Seafood Source (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường