Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giá trị xuất khẩu một số mặt hàng tăng
12 | 07 | 2007
Cà phê là mặt hàng mở màn ngoạn mục cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2007.

Theo Bộ Kế hoạch-Đầu tư, trong tháng 2/2007, cả nước đã xuất khẩu thêm 150.000 tấn cà phê, nâng kết quả 2 tháng đầu năm 2007 lên khoảng 394.000 tấn, tăng 150,2% so với cùng kỳ năm trước và đã thực hiện được 43,8% kế hoạch cả năm.

Được biết, trong năm 2006, cả nước đã xuất khẩu được khoảng 897.000 tấn, với tổng giá trị 1,101 tỷ USD, tuy chỉ tăng 0,5% về lượng nhưng tăng gần 50% về giá trị so với năm trước.

Tin từ Bộ Thương mại cho biết, trong tháng 2/2007, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của nước ta ước đạt 420 triệu USD; tính chung 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1,016 tỷ USD, tăng 31,1% so với 2 tháng đầu năm 2006. Đây là mặt hàng thứ hai đạt giá trị từ 1 tỷ USD trở lên, sau dầu thô. Tuy nhiên, so với chỉ tiêu kế hoạch cả năm mới thực hiện được gần 14%, bởi kế hoạch năm 2007 đề ra là 7,35 tỷ USD, tăng khá cao so với mức thực hiện hơn 5,8 tỷ USD của năm 2006./.



Theo Đầu tư
Báo cáo phân tích thị trường