Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
SCA và Savour Brands hợp tác nghiên cứu nhận thức về bao bì
26 | 11 | 2020

Hiệp hội Cà phê Đặc sản (SCA) và Quỹ Khoa học Cà phê (CSF) đã công bố mối quan hệ đối tác hai năm với công ty thiết kế và in ấn bao bì cà phê Savor Brands có trụ sở tại Hawaii để nghiên cứu ảnh hưởng của bao bì đối với cảm nhận về cà phê đặc sản.

“Nhận thức đa giác quan là một trong những lĩnh vực nghiên cứu người tiêu dùng thú vị nhất và tại thời điểm nhiều người tiêu thụ cà phê tại nhà hơn, điều cần thiết là chúng tôi phải hiểu cách đóng gói ảnh hưởng đến cách mọi người trải nghiệm cà phê đặc biệt”, Peter Giuliano, Giám đốc Nghiên cứu SCA và Giám đốc Điều hành của Quỹ Khoa học Cà phê phi lợi nhuận, cho biết trong một thông báo về việc khởi động nghiên cứu.

CSF cho biết dự án học thuật sẽ được dẫn dắt bởi các nhà nghiên cứu chuyên về tâm lý học, khoa học thực phẩm và / hoặc đánh giá sản phẩm đa giác quan, những người sẽ khám phá các yếu tố như hình dạng gói, kích thước, màu sắc, kết cấu, âm thanh và hình ảnh.

SCA và CSF  cho rằng nghiên cứu này có khả năng mang lại lợi thế cho các công ty cà phê tham gia đóng gói và tiếp thị cà phê, đặc biệt là cho người tiêu dùng gia đình.

Lĩnh vực nghiên cứu học thuật liên quan đến nhận thức đa giác quan về cà phê trước đây vẫn còn hạn hẹp, nhưng một số dự án thú vị trong những năm gần đây đã khám phá cách đóng gói cà phê ảnh hưởng đến nhận thức và quyết định mua của người tiêu dùng.

Nhận thức đa giác quan cũng đã trở nên nổi bật trong lĩnh vực cà phê thông qua các sự kiện Hội nghị thượng đỉnh về giác quan của SCA và Hiệp hội rang xay cà phê (Hoa Kỳ và Vương quốc Anh) và Diễn đàn về giác quan (Châu Á), hướng tới các chuyên gia trong ngành.

Ngoài dự án nghiên cứu về bao bì, CSF gần đây đã thông báo họ đang mời các đối tác nghiên cứu tại Đại học Oregon, Đại học Bang Oregon và Đại học Portsmouth (Anh) để kiểm tra chiết xuất cà phê espresso.

CSF cho biết họ hy vọng nghiên cứu về bao bì sẽ có kết quả trong các bài báo học thuật, báo cáo báo chí và các bài thuyết trình tại các sự kiện của ngành trong những năm tới.

 


Báo cáo phân tích thị trường