Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Vào mạng khi say, ăn chay cả tháng
16 | 07 | 2007
Phụ nữ thường mua sắm mỗi khi gặp chuyện không hay, nhưng trong thế giới mạng, cả nam giới cũng có lúc "vung tay quá trán". Mua hàng trực tuyến trong tâm trạng bất ổn cũng là một "tai nạn" kỳ quặc không kém gì việc đem mật khẩu xuống mồ của thời hi-tech.

Online sau khi uống và vào lúc nửa đêm thường khiến người ta thiếu tỉnh táo. Ảnh: Pomona.
Vào mạng lúc nửa đêm sau khi uống rượu thường khiến người ta thiếu tỉnh táo. Ảnh: Pomona.

Stephen Kenny, nhân viên văn phòng sở hữu trí tuệ tại Mỹ, nhớ lại cái đêm đầy hưng phấn sau khi anh uống "một hay ba ly martini" trên đường về nhà: "Tôi truy cập vào website kinh doanh đồ trang sức xa xỉ và quyết định mua cho bạn gái đôi khuyên tai trị giá 1.500 USD... Trong lúc chuếnh choáng, tôi không nhìn rõ rằng món đồ đó thực ra là 15.000 USD". Rất may, Kenny đã phát hiện sớm và kịp hủy bỏ giao dịch.

Câu chuyện trên là dẫn chứng cho một trong những rủi ro tài chính khôi hài nhất hiện nay: click chuột khi không tỉnh táo (sip & click). Trong trường hợp của Kenny, ít ra anh còn nhận thức được sai lầm và nhanh chóng khắc phục, nhưng không phải ai cũng may mắn thế.

Bấm chuột lung tung trong trạng thái mất cân bằng là hiện tượng khá mới và đối với một số người, điều này thật đáng xấu hổ. "Chẳng ai lại muốn bị coi là một kẻ không biết kiểm soát bản thân", một phụ nữ giấu tên cho hay. Người này đã không thể hiểu vì sao bà lại đặt mua vài cuốn sách trên Amazon.com cho đến khi nhận được bưu phẩm.

Mua sắm không nguy hiểm như lái xe khi say, nhưng thiệt hại về tài chính cũng chẳng thua kém là bao, đặc biệt trong điều kiện Internet phổ biến, tạo điều kiện cho người tiêu dùng đặt hàng bất cứ khi nào họ thích và cũng không đòi hỏi họ phải thanh toán ngay lập tức. Hơn nữa, nếu nổi hứng sắm một món đồ kỳ dị nào đó, họ cũng không bắt gặp cái nhìn đầy khó hiểu của người bán hàng khiến họ bất ngờ "tỉnh ngộ".

Kate Hanley, chủ nhân website MsMindBody.com, vô tình nhìn thấy một đôi giày quyến rũ trên eBay nhưng không thể tham gia cuộc đấu giá vì phải đi dự tiệc. Vừa uống xong ly champagne, Hanley liếc thấy máy tính của chủ nhà gần đó liền đăng nhập và mua đôi giày chỉ sau... 2 phút dù trước đó đã có nhiều người đưa ra giá hời.

Theo Kit Yarrow, giảng viên Đại học Golden State tại San Francisco (Mỹ), những hành vi khó hiểu như thế không chỉ do rượu gây ra. Mọi người còn vào mạng mua sắm khi họ gặp rắc rối trong công việc, cô đơn, nhàm chán hoặc trục trặc với bạn bè. Chuyện này diễn ra online vì "bạn không thể uống rượu rồi đi ra phố lúc nửa đêm", Yarrow giải thích.

Còn Kenny đã nghĩ ra cách đặt mật khẩu phức tạp trên máy tính để anh không thể nhớ nổi mỗi khi uống rượu. "Nếu tôi không bật được PC, tất nhiên tôi sẽ hạn chế được thiệt hại", Kenny khẳng định.

Hải Nguyên (thep The New York Times)



Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ

Kinh Doanh Marketing Internet Marketing Quản trị kinh doanh Kế hoạch kinh doanh Marketing - Bán hàng Kỹ năng bán hàng Thương mại điện tử PR - Truyền thông Tổ chức sự kiện Kinh Tế - Quản Lý Quản lý Nhà nước Tiêu chuẩn - Qui chuẩn Quản lý dự án Quy hoạch - Đô thị Kinh tế học Luật học Biểu Mẫu - Văn Bản Thủ tục hành chính Biểu mẫu Đơn từ Hợp đồng Tài Chính - Ngân Hàng Ngân hàng - Tín dụng Kế toán - Kiểm toán Tài chính doanh nghiệp Đầu tư Chứng khoán Đầu tư Bất động sản Bảo hiểm Quỹ đầu tư Công Nghệ Thông Tin Phần cứng Hệ điều hành Quản trị mạng Quản trị Web Cơ sở dữ liệu Kỹ thuật lập trình Chứng chỉ quốc tế Tin học văn phòng An ninh - Bảo mật Đồ họa - Thiết kế - Flash Thủ thuật máy tính Tiếng Anh - Ngoại Ngữ Tiếng Anh thông dụng Tiếng Anh thương mại Tiếng Anh trẻ em Tiếng Anh phổ thông Ngữ pháp tiếng Anh Chứng chỉ A, B, C TOEFL - IELTS - TOEIC Kỹ năng nghe tiếng Anh Kỹ năng đọc tiếng Anh Kỹ năng viết tiếng Anh Nhật - Pháp - Hoa - Others Kỹ Thuật - Công Nghệ Điện - Điện tử Cơ khí - Chế tạo máy Tự động hoá Kĩ thuật Viễn thông Kiến trúc - Xây dựng Hoá dầu Năng lượng Khoa Học Tự Nhiên Toán học Vật lý Hoá học Sinh học Môi trường Địa Lý Khoa Học Xã Hội Xã hội học Ngôn ngữ học Triết học Chính trị học Thư viện thông tin Tâm lý học Giáo dục học Lịch sử - Văn hoá Báo chí - Truyền thông Văn Hoá - Nghệ Thuật Thời trang - Làm đẹp Ẩm thực Khéo tay hay làm Sân khấu điện ảnh Âm nhạc Mỹ thuật Chụp ảnh - Quay phim Y Tế - Sức Khoẻ Sức khỏe trẻ em Sức khỏe phụ nữ Sức khỏe người cao tuổi Y học thường thức Y khoa - Dược Văn Bản Luật Thuế-Phí-Lệ phí-Kinh phí Lao động - Tiền lương Xuất nhập khẩu Đầu tư Tiền tệ - Ngân hàng Bất động sản Giáo dục học Bảo hiểm Thương mại Chứng khoán Quyền dân sự Sở hữu trí tuệ Dịch vụ pháp lý Thủ tục tố tụng Thể thao - Y tế Bộ máy hành chính Vi phạm hành chính Xây dựng - Đô thị Văn hóa xã hội Doanh nghiệp Trách nhiệm hình sự Giao thông vận tải Kế toán - Kiểm toán Công nghệ thông tin Tài nguyên - Môi trường Lĩnh vực khác Kỹ Năng Mềm Truyện cười Truyện ngắn Truyện tranh - Thiếu nhi Truyện ma - Kinh dị Truyện kiếm hiệp Du lịch Thể dục thể thao Nông - Lâm - Ngư Nông nghiệp Lâm nghiệp Ngư nghiệp Luận Văn - Báo Cáo Tài chính - Ngân hàng Quản trị kinh doanh Kinh tế - Thương mại Công nghệ thông tin Điện-Điện tử-Viễn thông Cơ khí - Chế tạo máy Kiến trúc - Xây dựng Công nghệ - Môi trường Y khoa - Dược Khoa học xã hội Khoa học tự nhiên Nông - Lâm - Ngư Báo cáo khoa học Thạc sĩ - Tiến sĩ - Cao học Giải Trí - Thư Giãn Nghệ thuật sống Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng thuyết trình Kỹ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng làm việc nhóm Kỹ năng tư duy Kỹ năng tổ chức Kỹ năng đàm phán Tài Liệu Phổ Thông Mầm non - Mẫu giáo Tiểu học Trung học cơ sở Trung học phổ thông Bài văn mẫu Sáng kiến kinh nghiệm Ôn thi ĐH-CĐ Giáo án điện tử Bài giảng điện tử Đề thi - Kiểm tra Bài tập SGK