Đôi nét về chương trình LIÊN MINH CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN
Đây là chương trình tiên tiến hiện đại nhất đã được áp dụng trên nhiều nước trên thế giới và lần đầu tiên được áp dụng cho hai công ty lớn của Việt Nam. Theo đó, Kinh Đô và Nutifood sẽ cùng xúc tiến các hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lãnh vực để khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong các lãnh vực kinh doanh truyền thống mỗi bên cũng như các lãnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.
|
Lễ ký kết hợp tác liên minh chiến lược toàn diện giữa Kinh Đô và Nutifood |
Thông qua chương trình, cả đôi bên sẽ đạt được những lợi ích cụ thể:
• Nâng cao uy tín thương hiệu của cả hai công ty dẫn đến việc kinh doanh với các đối tác, tập đoàn sẽ trở nên thuận lợi. Đặc biệt về vấn đề cung cấp nguyên vật liệu và kênh phân phối trong nước cũng như thị trường xuất khẩu.
• Kinh Đô là tập đoàn đa ngành nên khi hợp tác với Nutifood sẽ khai thác thế mạnh của thương hiệu đa ngành, còn Nutifood có thế mạnh về dinh dưỡng, khi hợp tác với Kinh Đô sẽ khai thác thế mạnh về ngành hàng.
• Trong thời gian sắp tới, Nutifood sẽ tham gia vào lĩnh vực bất động sản. Với kinh nghiệm của mình, Kinh Đô sẽ hỗ trợ Nutifood triển khai các dự án với quy mô lớn. Hiện tại Kinh Đô có những vị trí rất tốt tại trung tâm thành phố, điều này sẽ rất tốt cho sự kết hợp quảng bá thương hiệu và kinh doanh của cả đôi bên.
Các chương trình kết hợp hành động cụ thể sẽ triển khai:
• Cùng nhau hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới dựa trên thế mạnh mỗi đơn vị như nước uống, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng cao cấp… nhằm cung cấp giải pháp toàn diện cho Người Tiêu Dùng, đưa ra dãy danh mục sản phẩm lớn nhất, đa dạng nhất trong ngành, đem lại lợi ích cho Người Tiêu Dùng, đặc biệt là sản phẩm dinh dưỡng.
• Hỗ trợ về các hoạt động marketing, hợp tác phát triển và đào tạo nguồn nhân lực… nhằm tăng cường sức mạnh nội lực của cả đôi bên.
• Thực hiện các chương trình nhằm giảm chi phí hoạt động (chi phí marketing, thu mua nguyên vật liệu, hệ thống điều vận…). Cụ thể như kết hợp sản phẩm trong chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng toàn quốc (quí 4/2007), hợp tác triển khai kết hợp mua nguyên vật liệu sản xuất (quí 4/2007), tung ra thị trường các sản phẩm bánh dinh dưỡng (quí 1/2008), hợp tác đào tạo chuyên sâu với cán bộ, nhân viên (quí 1/2008)…
• Hỗ trợ phát triển chiến lược xuất khẩu.
Đôi nét về NUTIFOOD
Đây là thương hiệu uy tín trong ngành hàng dinh dưỡng, đặc biệt là các sản phẩm về sữa. Nutifood vừa thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm để gia tăng giá trị thương hiệu và sự nhận biết của khách hàng…dựa trên nền tảng cốt lõi văn hóa của doanh nghiệp, thay đổi hình thức bề ngoài của sản phẩm đồng bộ sự đổi mới về tư duy bên trong, sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên.
Tỉ suất lợi nhuận trên vốn của Nutifood duy trì trên 30% - 35%/năm. Dự đoán lợi nhuận thuần/doanh số hàng năm từ 10% - 12% (2007 – 2011). Theo công ty ACNielsen, Nutifood hiện nằm trong Top 4 nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Theo số liệu nghiên cứu đến 2011, thị trường sản phẩm dinh dưỡng VN sẽ tăng trưởng trung bình từ 12% - 15%, trong đó doanh thu của Nutifood được dự đoán sẽ tăng trưởng 30%.
Nutifood sở hữu các mặt hàng dinh dưỡng phong phú trên thị trường từ sữa nước đến sữa bột, sản phẩm dinh dưỡng đặc trị. Thiết bị công nghệ nhập khẩu hiện đại nhất được đầu tư hơn 135 tỉ đồng, qui trình hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000; chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, GMP. Hệ thống phân phối Nutifood hiệu quả với hơn 60 ngàn điểm bán phủ toàn quốc thông qua hơn 120 nhà phân phối.
Nutifood có đội ngũ quản lý trẻ chuyên nghiệp, uy tín, năng động…trưởng thành từ các công ty đa quốc gia, hơn 16% tổng số nhân sự có đào tạo chuyên môn từ ngành y tế với nhiều kiến thức, kinh nghiệm về nghiên cứu dinh dưỡng.
Nutifood đang trong giai đoạn phát triển mạnh với nhiều lợi thế từ uy tín thương hiệu. Dự kiến trong quí 4/ 2007, Nutifood sẽ trở thành công ty sữa lớn thứ 2 của Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán. Hi vọng với niềm tin trong chiến lược kinh doanh, Nutifood sẽ là tâm điểm thu hút sự quan tâm của đặc biệt các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đôi nét về KINH ĐÔ
Kinh Đô được thành lập từ năm 1993. Sau 14 năm xây dựng và phát triển, Kinh Đô đã có những bước tiến nhanh và chắc chắn với 10 công ty thành viên và 8 nhà máy chuyên ngành sản xuất bánh kẹo, kem, nước giải khát, xây dựng địa ốc… với tổng vốn điều lệ trên 849,48 tỷ đồng. Năm 2006, toàn hệ thống Kinh Đô hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tăng trưởng hơn 30%, lợi nhuận tăng 20%, tổng doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 người. 9 tháng đầu năm 2007, doanh thu của công ty Cổ Phần Kinh Đô đạt 855 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 160 tỷ đồng.
Từ ngày đầu thành lập đến nay, đối với mặt hàng bánh kẹo nói chung, Công ty đã xây dựng cho mình hệ thống phân phối rộng khắp trên 64 tỉnh thành trong cả nước với thị phần chiếm gần 40% và xuất khẩu ra trên 30 nước. Theo từng giai đoạn phát triển, Kinh Đô đã hợp tác và nhận được sự đầu tư từ các tập đoàn lớn như Vietnam Ventured Limited, Vina Capital, Pepsi, Prudential Viet Nam, Temasek (Singapore), Asia Value Investment Ltd, VF1… Kinh Đô cũng thắt chặt mối quan hệ với các tập đoàn như Cadbury Schweppes, Uni – President … và đầu tư vào các công ty như Tribeco, Eximbank, SSC …
Mục tiêu trong thời gian tới của Kinh Đô là tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu ngành sản xuất bánh kẹo, đảm bảo tốc độ tăng trưởng 30%/năm. Kinh Đô sẽ đẩy mạnh phát triển hoạt động đầu tư xây dựng và kinh doanh địa ốc; đẩy mạnh các hoạt động đầu tư trực tiếp và gián tiếp; mở rộng lĩnh vực, đa ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm, tăng quy mô, tăng cường đầu tư vào hoạt động tài chính, kinh doanh chứng khoán và ngân hàng. Đến năm 2010, giá trị của Kinh Đô đạt khoảng 2 tỷ USD và sẽ niêm yết trên thị trường thế giới.
http://www.kinhdofood.com/rdincv.aspx?tgt=vn/news/shownews.aspx&newsId=202