Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
McDonald chiến thắng tại châu Âu
25 | 07 | 2008
Khi Denis Hennequin lên nắm quyền McDonald, tình trạng kinh doanh ở châu Âu rất kém cỏi. Nhưng 3 năm sau, theo báo cáo mới nhất, thị trường châu Âu còn phát triển nhanh hơn cả thị trường Mỹ.

Ba năm trước, Denis Hennequin - một người Pháp, bất ngờ được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT hãng ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald. Ông là người điều hành McDonald đầu tiên không phải người Mỹ.

Khi ông lên nắm quyền, có 6,400 cửa hàng trên toàn châu Ấu nhưng kết quả làm ăn không khả quan và đó là bài toán hóc búa đối với một "người đến từ miền đất lạ", báo chí Mỹ khi đó gọi ông như vậy.

"Hoạt động kinh doanh ở châu Âu đang phát triển nhanh hơn nhiều so với Mỹ", nhà phân tích Steve West nhận xét về tốc độ phát triển McDonald tại châu Âu kể từ khi Hennequin lên nắm quyền.

Châu Âu hện đang là thị trường mang lại nguồn thu lớn nhất cho McDonald ngay cả khi chỉ có số lượng cửa hàng bằng 1/4 số cửa hàng tại Mỹ.

Năm trước, doanh thu của các cửa hàng trên toàn châu Âu mang lại 8,9 tỷ USD cho McDonald, so với 7,9 tỷ USD tại Mỹ. Tính ra, thị trường Mỹ chỉ tăng 3,4% so với 9% của châu Âu trong vòng một năm qua.

Kết quả đó nhờ khả năng sinh lời ở những thị trường lớn như Anh, Đức và Pháp (những quốc gia mà khả năng sinh lời đứng thư hai, chỉ sau Mỹ).

Bên cạnh đó, sự phát triển của McDonald tại Nga và các nước Đông Âu cũng rất đáng kể góp phần vào sự tương trưởng McDonald tại châu Âu.

Ông Hennequin cho biết, McDonald đã có kế hoạch sẽ mở 230 của hàng tại Nga cho đến cuối năm nay.

 



Nguồn: Thông tin Thương mại Việt Nam
Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ