Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
DN chưa quyết liệt chống hàng giả
01 | 12 | 2008
Tại hội thảo chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) và cộng đồng, do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Thương hiệu Việt tổ chức tại TPHCM cuối tuần qua, nhiều ý kiến cho rằng DN chưa quyết liệt trong việc chống hàng giả.

Theo Chi cục Quản lý Chất lượng Hàng hóa Miền Nam, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hiện rất đa dạng và tinh vi. Hàng giả không chỉ sản xuất trong nước mà còn được sản xuất từ nước ngoài, trở thành ngành công nghiệp có quy mô ngày càng lớn. Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng 10% DN là biết tự bảo vệ mình, còn 90% chỉ biết trông chờ vào cơ quan chức năng nên hiệu quả chống hàng giả, hàng nhái chưa cao.

 



(Người Lao Động)
Báo cáo phân tích thị trường