Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Top 5 khuynh hướng nhà hàng thủy sản tại Mỹ năm 2018
04 | 01 | 2018
Những thông tin trái ngược cho ngành thủy sản đến từ khu vực dịch vụ ẩm thực Mỹ.

Tin xấu là không còn nhiều dư địa tăng trưởng cho ẩm thực thủy sản trên khắp các thực đơn nhà hàng tại Mỹ, theo hãng nghiên cứu thị trường ngành thực phẩm Datassential’s Seafood Keynote cho biết. Báo cáo dựa trên khảo sát Datassential’s Menu Trends trên 1001 khách hàng và được thiết kế nhằm cung cấp thông tin sâu về các khuynh hướng sẽ ảnh hưởng đến thị trường ẩm thực năm 2018. Tin tốt là có rất nhiều tín hiệu tích cực cho thủy sản từ khu vực dịch vụ ẩm thực. Ví dụ, thủy sản đang ngày càng được ưa chuộng trong bữa sáng và bữa lỡ. Và khách hàng có vẻ ngày càng sẵn sàng thử các loại thủy sản mới và khác biệt. Dưới đây là 5 khuynh hướng nhà hàng thủy sản hàng đầu trong năm 2018.

  1. Sẵn sàng mở rộng trải nghiệm

Cá hồi vẫn là loại thủy sản được ưa chuộng nhất tại các nhà hàng tại Mỹ, theo sau là cá ngừ, cũng là loại thủy sản được ưa chuộng lâu nay. Nhưng người tiêu dùng cũng quan tâm tới thử các loại thủy sản mới. “ Chúng tôi nhận thấy khách hàng biết rất nhiều loại thủy sản và họ cũng muốn thử các loại thủy sản mới”, theo Jackie Rodriguez, nhà quản lý cấp cao của dự án tại Datassential cho biết.

Bà Rodriguez khuyến nghị các nhà quản lý nhà hàng giới thiệu các loại thủy sản mới mà có thể khách hàng chưa quen thuộc vào các món ăn như tacos cá và gỏi.

  1. Thủy sản cho bữa sáng

Thủy sản đang ngày càng phổ biến trong bữa sáng và bữa lỡ. 17% nhà hàng thường có thực đơn thủy sản cho bữa sáng và bữa lỡ, và 3% người tiêu dùng trong khảo sát cho biết món ăn thủy sản gần đây nhất mà họ ăn là cho bữa sáng.

Nguyên nhân cơ bản để thủy sản ngày càng trở thành lựa chọn thường xuyên cho bữa sáng là do thực khách ngày càng ưa chuộng ẩm thực miền nam. CÁc món ăn như tôm và cua đang rất được ưa chuộng và ngày càng được phục vụ tại nhiều nhà hàng trên khắp cả nước.

Một nguyên nhân khác giúp thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng thủy sản cho bữa sáng là tính linh hoạt khi có rất nhiều lựa chọn các loại thủy sản cho thực khách lựa chọn. “Chúng tôi cũng nhận thấy những cách chế biến phi truyền thống, như cá hồi và các loại thủy sản khác trong frittata vốn thường là món phục vụ bữa sáng với xúc xích hoặc thịt muối”, bà Rodriguez cho biết.

  1. Cao cấp hơn

Lượng món ăn thủy sản phục vụ tại các cửa hàng đồ ăn nhanh đang giảm, nhưng tăng nhẹ tại phân khúc nhà hàng cấp trung và bình dân.

Trong 10 năm qua, tỷ lệ các món ăn thủy sản giảm 18% trong các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh, 9% tại các nhà hàng dịch vụ nhanh và 1% tại nhà hàng đầy đủ dịch vụ, theo Datassential. Trong khi đó, tỷ lệ các món ăn thủy sản tăng 2% tại các nhà hàng bình dân và 1% tại các nhà hàng cấp trung. “Nhìn chung, nếu bạn nhìn vào dữ liệu tỷ lệ món ăn thủy sản trong cơ cấu thực đơn của nhà hàng, tỷ lệ này tương đối ổn định nhưng vẫn còn dư địa cho tăng trưởng và cơ hội, ví dụ như tacos thủy sản và các món ăn sáng”.

  1. Sự thiếu kết nối về tính bền vững

Có cực kỳ ít thực khách và người tiêu dùng kiểm tra thông tin về tính bền vững khi mua thủy sản. Chỉ 21% các nhà quản lý nhà hàng và 16% người tiêu dùng xem các thông tin về tính bền vững trước khi mua thủy sản.

Bà Rodriguez cho rằng tỷ lệ thực khách hàng hàng kiểm tra thông tin bền vững thấp rất đáng ngạc nhiên khi tính bền vững và nguồn gốc đang được coi là ngày càng quan trọng trong quyết định tiêu dùng. Những gì chúng tôi có thể kết luận ở đây là có thể thực khách tin rằng những nhà cung cấp có hoạt động sản xuất bền vững. Một doanh nhân kinh doanh nhà hàng điển hình không mất quá nhiều thời gian để tự nghiên cứu vấn đề này”.

  1. Đông lạnh sâu

Một nửa các nhà quản lý nhà hàng mua thủy sản tươi sống và sau đó phải đông lạnh chúng. Hoạt động này có thể gây rút ngắn thời gian sử dụng thủy sản, nhưng quả thật các nhà hàng luôn đối mặt với vấn đề lên kế hoạch thu mua nguyên liệu khớp với nhu cầu người tiêu dùng. “Đông lạnh được xem là một biện pháp tiết kiệm, tiện lợi và kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm”, bà Rodriguez nhận định.

Tuy nhiên, nhiều thực khách và các nhà quản lý nhà hàng vẫn ưa chuộng thủy sản tươi sống, nghĩa là vẫn còn nhiều cơ hội để các nhà cung ứng thủy sản đông lạnh thay đổi tư duy của những nhà hàng về cách đông lạnh nhanh thủy sản, cũng như cung cấp về nguồn gốc sản xuất thủy sản.

Theo Seafood Source (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường