Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Alibaba đặt hàng trước 3.000 tấn sầu riêng Thái Lan cho năm 2019
12 | 07 | 2018
Một công ty con của Alibaba Group đã ký hợp đồng mua ít nhất 800.000 trái sầu riêng từ các tổ chức của nông dân tại ba tỉnh miền đông Thái Lan trong năm 2019 với giá cao hơn giá thị trường hiện nay. Thỏa thuận này đã được chót vào ngày 11/7 với các đại diện đến từ Shanghai Win Chain Supply Management Co (Win Chain), Wangsai Land Settlement Cooperative tại tỉnh Rayong, Khaosaming Cooperatives tại tỉnh Trat và Makham Agricultural Cooperative tại tỉnh Chanthaburi.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác nông nghiệp Wiwat Salyakamthorn cho biết Alibaba Group sẽ bán sầu riêng Thái thông qua sàn thương mại điện tử Tmall và các cửa hàng tại Trumg Quốc nên Bộ đã sắp xếp một cuộc gặp giữa người mua và các tổ chức của nông dân địa phương vào ngày 19/4. Tại cuộc gặp, Win Chain bày tỏ quan tâm mua trực tiếp sầu riêng từ người trồng và bỏ qua các trung gian thu mua. Nhân viên của Win Chain đã khảo sát các vườn trái cây và các tổ chức của nông dân tại 3 tỉnh miền đông vào cuối tháng 5 trước khi chốt thỏa thuận mua. Thứ trưởng kỳ vọng công ty sẽ dặt hàng ít nhất 3.000 tấn, tương đương khoảng 800.000 trái sầu riêng trong năm 2019. Giá mua ước khoảng 360 Baht/quả, tương đương 120 Baht/kg.

Phichet Wiriyapaha, lãnh đạo cơ quan xúc tiến HTX, cho biết 3 HTX này được yêu cầu tập trung sầu riêng chất lượng tốt và đóng gói sầu riêng và các hộp có logo của Win Chain để đẩy nhanh xuất khẩu. Ông cho biết hoạt động xuất khẩu sẽ bao gồm cả sầu riêng tươi và sầu riêng đông lạnh. Người mua chào giá mua cao hơn giá thị trường hiện nay và thỏa thuận này là một bước marketing quan trọng cho trái cây Thái Lan. Ông kỳ vọng HTX sẽ mở rộng xuất khẩu các loại trái cây khác trong tương lai.

Theo Bangkok Post (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường