Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường gỗ Bắc Mỹ năm nay vẫn không sáng sủa hơn năm 2006
16 | 08 | 2007
Ông Russ Taylor, người phụ trách ấn phẩm Wood Markets (Các Thị trường Gỗ) có trụ sở tại Vancouver, Canada dự đoán, thị trường gỗ khu vực Bắc Mỹ có khả năng sẽ tiếp tục xấu đi trong năm 2007 do nhu cầu từ lĩnh vực xây dựng dân sự thấp.
Ông Taylor cho biết, hoạt động xây mới nhà ở tại Mỹ năm 2006 ước giảm 13% và có thể sẽ tiếp tục giảm ít nhất 11% trong năm 2007. Vì vậy, ông khuyến cáo các nhà sản xuất gỗ cần phải nhận ra rằng họ mới chỉ đứng ở giữa chu kỳ suy giảm trong thị trường nhà ở và nhu cầu gỗ thấp hơn tại Mỹ sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2007.

Theo ông Taylor, các đợt cắt giảm sản lượng trong năm 2006 vẫn chưa đủ thấp. Bởi vậy, năm 2007, cần phải tiếp tục cắt giảm sản lượng nhằm cân bằng nguồn cung với nhu cầu đang suy giảm vì nếu các nhà sản xuất không mạnh tay trong vấn đề này thì giá gỗ có thể sẽ còn sụt giảm mạnh hơn nữa.

Ông Taylor dự báo, thị trường nhà ở tại Mỹ sẽ rơi vào điểm tồi tệ nhất vào giữa năm 2007, sau đó sẽ bắt đầu khôi phục nhẹ nhờ nhu cầu sửa sang lại nhà cửa tăng lên vào dịp cuối năm.

Với tình hình trên, theo ông Taylor, xuất khẩu gỗ năm 2007 của Canada sang thị trường Mỹ dự đoán sẽ giảm.

Bên cạnh đó, ông Taylor cũng nhận định, nhu cầu gỗ trên thị trường châu Âu đang tăng lên và đó sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất gỗ khu vực Bắc Mỹ tái thâm nhập vào thị trường này nhằm bù đắp cho nhu cầu suy giảm trên thị trường Mỹ.



Nguồn tin: VinaNet

Báo cáo phân tích thị trường