Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Khai mạc Tuần hàng rau quả Việt Nam xuất khẩu tại UAE
03 | 10 | 2022
Tiếp nối các hoạt động ngoại giao phục vụ kinh tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) phối hợp với chuỗi siêu thị Al Maya tổ chức Tuần lễ hàng rau quả Việt Nam xuất khẩu từ ngày 28/9-4/10.

Nguồn: baoquocte.vn

Hơn 20 mặt hàng nông sản rau quả chủ yếu là trái cây, rau củ (chanh, ổi, dừa, thanh long, chôm chôm) và các loại gạo Việt Nam sẽ được tập trung bày bán tại 3 siêu thị lớn nhất của Al Maya ở thành phố Dubai gồm Al Maya Murooj Complex, Al Maya Marina và Al Maya Muraqqabat.

Đồng thời, chuỗi hơn 50 siêu thị Al Maya trên toàn UAE cũng sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi hàng Việt Nam nhân dịp này.

Trưa ngày 28/9, lễ khai mạc tuần hàng đã diễn ra trang trọng tại siêu thị Al Maya, khu phức hợp Al Murooj, thành phố Dubai, UAE. Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn đã cắt băng khai mạc tuần hàng với sự tham dự của chủ tịch Tập đoàn Al Maya khu vực GCC và Dubai, cùng một số doanh nghiệp, kiều bào Việt Nam tại UAE.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Al Maya, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, Việt Nam tự hào là quốc gia có nguồn sản phẩm rau quả đa dạng, phong phú từ hương vị đến màu sắc, giàu dinh dưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

UAE nói riêng và khu vực GCC nói chung là thị trường đầy tiềm năng để thúc đẩy xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Thời gian qua, các sản phẩm rau quả, nông sản của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại khu vực.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, hợp tác với siêu thị Al Maya tổ chức tuần hàng lần này nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến ngoại giao kinh tế của Đại sứ quán nhằm quảng bá nông sản Việt Nam thực chất, đến gần hơn nữa với người tiêu dùng UAE và khu vực cũng như du khách quốc tế đang đến Dubai ngày càng đông.

Chủ tịch hệ thống siêu thị Al-Maya Kamal-Vanachi cho biết, Al Maya vui mừng thực hiện chương trình tuần hàng rau quả Việt Nam, những sản phẩm chất lượng cao có tiềm năng lớn để thâm nhập sâu vào thị trường Dubai, UAE và khu vực.

Ông Kamal-Vanachi khẳng định, hệ thống siêu thị Al Maya phục vụ nhu cầu tiêu dùng của tất cả khách hàng tại UAE bất kể quốc tịch, tập trung vào các sản phẩm rau quả, trái cây và thực phẩm đóng gói. Al Maya sẵn sàng làm cầu nối để đưa nông sản chất lượng của Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng và du khách quốc tế, nhất là tại khu vực Dubai.

Tuần hàng lần này tiếp tục là điểm nhấn của hoạt động xúc tiến thương mại, ngoại giao phục vụ kinh tế của Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, kết hợp quảng bá hình ảnh văn hóa và thành tựu về nông nghiệp Việt Nam, nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ trong thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sang thị trường khu vực và thế giới.



Báo cáo phân tích thị trường