Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Cơ hội giao thương các sản phẩm trái cây theo mùa ở thị trường châu Á
09 | 08 | 2007
Hội chợ thương mại Asiafruit Congress and Asia Fruit Logistica là một sự kiện được tổ chức hàng năm cho những doanh nghiệp kinh doanh rau quả ở châu Á và quốc tế. Dự kiến trong năm nay sự kiện này sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới và đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội giao thương ở khu vực thị trường châu Á.
Đại diện của công tyFresh Studio nhấn mạnh: châu Á là một thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng với dân số đông và tăng trưởng kinh tế ngày càng cao. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động thương mại. Ngoài ra, sự khác nhau về mùa vụ giữa các quốc gia châu Á chính là cơ hội giao thương lớn cho ngành rau quả khu vực này. Cụ thể, hiện Fresh Studio đang triển khai chương trình trao đổi trái cây trái vụ giữa hai nước Việt Nam và Phillipin để tận dụng tối đa ưu thế và tăng doanh thu kinh doanh mặt hàng này.
Một vấn đề khác cũng đang thu hút sự quan tâm chính là lợi ích ngày càng tăng liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm và phản ứng đối với vấn đề thương hiệu. Đây thực sự là những vấn đề lớn tác động mạnh đến doanh thu của nhiều công ty. Người tiêu dùng châu Á đang ngày càng quan tâm đến việc tìm ra những sản phẩm mới và có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm nhập khẩu từ Úc, Eu, Chilê và Nam Phi.
Fresh Studio cũng đã nổ lực triển khai nhiều dự án nhằm vào những thị trường này. Vấn đề được đặc biệt quan trâm chính là việc tạo giá trị, nâng cao hiệu quả và phát triển sản phẩm cũng như quy trình ưu đãi trong toàn bộ chuỗi giá trị cho sản phẩm tươi, nhằm tạo ra những nét đặc trưng riêng trong lòng khách hàng. Bằng cách này, Fresh Studio phấn đấu sẽ trở thành người đi đầu và là tổ chức phát triển chuỗi giá trị có một không hai trên thế giới, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới trong ngành rau quả ở châu Á
Vấn đề quan trọng cho sự phát triển của các công ty xuất khẩu sang châu Á là việc dựa vào chính tiềm năng thị trường này và hướng tới một thị trường tiêu dùng do được lợi từ chí phí lao động rẻ. Ngoài ra, một số lợi thế khác có thể kể đến như châu Á là khu vực có dân số trẻ, các trường đại học nông nghiệp là địa chỉ được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Các công ty quốc tế cũng đang ngày càng quan tâm đến nghiên cứu và thâm nhập vào khu vực thị trường tiềm năng này.
Tại hội chợ quốc tế Asiafruit Congress, Fresh Studio sẽ trình bày cách thức để chuyển chuỗi sản phẩm vào chuỗi giá trị. Hầu hết các hoạt động giao thương sản phẩm tươi ở châu Á là chuỗi sản phẩm, chỉ cạnh tranh về giá. Thông qua việc triển khai thực hiện một số dự án, Fresh Studio đang nỗ lực để chuyển đổi chuỗi sản phẩm thành chuỗi giá trị. Đại diện của Fresh Studio hi vọng thông qua hội chợ này các nhà đầu tư sẽ có cơ hội tham gia và chứng kiến những bước phát triển đáng kinh ngạc ở khu vực châu Á, từ đó mạnh dạn đầu tư nhiều hơn vào thị trường này.
Fresh Studio là một công ty đa quốc gia chuyên sản xuất và phát triển hoạt động marketing ở châu Á, đồng thời phối hợp với người trồng và nhà cung cấp để thực thi các dự án khác nhau. Ngoài ra, công ty còn mở các văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia châu Á để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của công ty trên toàn thế giới.
Để biết thêm chi tiết có thể liên hệ
Siebe van Wijk
Managing Partner
FRESH Studio Innovations Asia Ltd.
51a, Nguyễn Khắc Hiếu
Trúc Bạch, Ba Đình
Hà nội, Việt Nam
Điện thoại: +84 (0)4 - 7151488
Fax: +84 (0)4 – 7151486


Nguồn tin: Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường