Trong 5 năm liền, từ 2000 đến 2005, trị giá kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Trung Quốc tăng trưởng liên tục tới 23%. Và đến năm 2006, giá trị xuất khẩu hàng nội thất đạt trên 17,4 tỉ USD, chiếm 19% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất toàn thế giới. Thị trường xuất khẩu chính của nội thất Trung Quốc là Hoa Kỳ, chiếm 46% tổng kim ngạch, tiếp sau là châu Á 25% và châu Âu – 20%. Hiện tại, đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên chiếm khoảng 32% tổng sản lượng đồ nội thất.
Trng Quốc cũng chú trọng phát triển ngành công nghiệp sản xuất nội thất trong nước, hình thành 5 khu sản xuất nội thất trọng điểm trải dài từ Bắc tới Nam. Tất cả các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất với mục tiêu xuất khẩu và các nhà sản xuất quy mô lớn đều tập trung ở khu vực này. Trong đó, các doanh nghiệp phía Tây chủ yếu tập trung vào thị trường trong nước, còn khu vực phía Nam Trung Quốc (Quảng Đông) và phía Đông là nơi tập trung các doanh nghiệp xuất khẩu.
Trong 3 quý đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 35.000 đơn vị đồ gỗ hồng sắc, trị giá 6,126 triệu USD. Như vậy, nhập khẩu tăng lần lượt 151,8% và 206,76% so với 13.900 đơn vị và 1,997 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Giá đơn vị nhập khẩu trung bình là 175,03 USD, tăng 21,83% so với mức giá 143,67 USD của năm ngoái.Trong khi đó, Trung Quốc xuất khẩu 392.600 đơn vị đồ gỗ hồng sắc, trị giá 9,0688 triệu USD, giảm 17,4% về khối lượng và 6,7% về giá trị so với năm ngoái: giá xuất khẩu đơn vị là 98,26 USD, tăng 12,96% so với mức giá 86,99 USD của cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại, sản lượng ván sàn ở thành phố Dunhua, tỉnh Jilin đã đạt 20,8 triệu m2, chiếm 11% tổng sản lượng của cả nước. Khối lượng xuất khẩu ván sàn ở Trung Quốc nói chung và tỉnh Jilin nói riêng lần lượt chiếm 5,1% và 30%. Thành phố Dunhua hiện đang đặt kế hoạch xây dựng “thủ phủ ván sàn công nghiệp của Trugn Quốc”, bao gồm việc tiếp thị quảng bá sâu rộng và có hiệu quả, tạo lập thương hiệu, nâng cao trình độ công nghệ sản xuất và phát triển các sản phẩm tiên tiến v.v…