Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Pizza Hut
13 | 02 | 2008
Pizza Hut là một trong những nhà hàng pizza có dịch vụ giao hàng tận nhà hàng đầu của Vương Quốc Anh. Với thức ăn ngon và rẻ, Pizza Hut mang đến cho thực khách không khí bữa tối của gia đình vô cùng ấm cúng.

PIZZA HUT LÀ GÌ?

Pizza Hut là thương hiệu dẫn đầu với kiểu kinh doanh kết hợp giữa ăn tại chỗ và giao hàng tận nơi trong thị trường pizza trị giá 2,5 triệu £ ở Anh. Thương hiệu có hơn 675 chi nhánh trên khắp đất nước bao gồm hơn 415 nhà hàng và khoảng 260 đơn vị giao hàng tận nhà.

 

Với giá cả phải chăng, Pizza Hut nổi tiếng vì có buffet pizza cho bữa tối rất phổ biến cũng như nguồn kem và nước ngọt không bao giờ vơi.

 

BẠN CÓ THỂ THẤY THƯƠNG HIỆU NÀY Ở ĐÂU?

 

Các nhà hàng và đơn vị giao hàng của Pizza Hut thường nằm trên những con đường lớn ở khắp Vương Quốc Anh cũng như ở những trung tâm mua sắm ngoài thành phố. Người tiêu dùng cũng có thể trông thấy Pizza Hut trong tạp chí, trên TV và tờ rơi nhờ vào đội ngũ PR năng nổ cùng các chiến lược tiếp thị trực tiếp và quảng cáo truyền hình mỗi khi có sản phẩm mới ra đời. Pizza Hut cũng đã liên kết với các bộ phim thiếu nhi rất thành công như Chicken Run, The Grinch và Shrek.

 

Năm 2005, Pizza Hut đã thắng giải Nhà Hàng Gia Đình Xuất Sắc Nhất trong lễ trao giải Bố Mẹ Thân Thiện của Tommy. Khắp Vương Quốc Anh, có hơn nửa triệu bố mẹ bình bầu giải thưởng để công nhận các công ty giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng và ít stress hơn.

 

Pizza Hut có một thái độ phục vụ thân thiện và thoải mái đối với trẻ em và các tiện nghi của nhà hàng đều được thiết kế theo phong cách gia đình. Ví dụ như những bộ ghế cao cho trẻ nhỏ và bàn thay tã cho trẻ sơ sinh luôn có sẵn. Ngoài ra còn có cả thực đơn bổ dưỡng dành cho trẻ em.

 

Hơn thế nữa, tất cả thực khách nhí của Pizza Hut còn nhận được một túi quà đặc biệt gồm một quyển sách tô màu và bút chì sáp ở trong. Bảng giới thiệu về chính sách cấm hút thuốc của Anh ban hành cho các nhà hàng năm 2003 cũng được dán trong nhà hàng để lưu ý các vị phụ huynh.

 

SỰ PHÁT TRIỂN?

 

Câu chuyện thương hiệu bắt đầu năm 1958 với hai anh em – Dan và Frank Carney. Một người bạn của gia đình có ý tưởng mở cửa hàng pizza nhỏ nói chuyện với hai anh em, sau đó họ đã vay mẹ 345£ và mua lại những thiết bị second-hand cũng như thuê một căn nhà nhỏ trên một con đường đông đúc ở Wichita, Kansas. Và thế là cửa hàng Pizza Hut đầu tiên ra đời.

 

Trong những ngày đầu khai trương, cửa hàng của họ chỉ có 25 chỗ ngồi và bảng hiệu nhà hàng chỉ đủ chỗ cho 9 chữ cái. Anh em nhà Carney muốn phải có chữ Pizza trong cái tên mà như vậy thì chỉ còn đủ chỗ cho 3 chữ cái. Tuy nhiên, lúc đó vì toà nhà trông như một túp lều (Hut) nên họ quyết định đặt tên cửa hàng là Pizza Hut.

 

Đến năm 1972, đã có 1000 nhà hàng Pizza Hut trên khắp nước Mỹ. Một năm sau, thương hiệu chính thức khai trương các nhà hàng Pizza Hut ở Canada, Nhật Bản và Anh. Nhà hàng Pizza Hut Anh đầu tiên nằm ở Islington, Luân Đôn và phát triển rất nhanh. Năm 1984 đã có 50 nhà hàng Pizza Hut ở Anh, hai năm sau là 100 nhà hàng, và năm 1987 cứ trung bình một tuần là có một nhà hàng ra đời.

 

Giờ đây Pizza Hut Anh có 675 chi nhánh trên khắp nước Anh và Ireland. Công ty đang dự định mở thêm 28 nhà hàng mới trong năm 2005. Trong mạng lưới toàn cầu, Pizza Hut là công ty kinh doanh nhà hàng pizza lớn nhất thế giới. Có tới 12000 chi nhánh ở 90 quốc gia và hơn 300.000 nhân viên.

 

CAM KẾT THƯƠNG HIỆU?

 

Giá cả phải chăng là trọng tâm của thương hiệu Pizza Hut. Mục tiêu của thương hiệu là cung cấp một bữa ăn chất lượng và bình dị gấn giống như giá ở các cửa hàng thức ăn nhanh.

 

Thương hiệu Pizza Hut phản ánh tinh thần lạc quan, yêu đời; còn những phần ăn và không khí đều nói lên sự yêu chuộng Pizza.

 

Pizza Hut nổi tiếng vì luôn có món mới. Ở Anh, thương hiệu đã tốn 1 triệu £ mỗi năm để nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Nó đáp ứng nhu cầu của thực khách bằng cách cập nhật thực đơn hằng ngày và luôn đưa ra nhiều món mới. Trong 10 năm qua, Pizza Hut đã tạo dựng được một kỷ lục ấn tượng trong việc phát triển và sản xuất sản phẩm mới cùng với việc đưa ra những nhận thức mới. Năm 1995, hãng ra mắt Stuffed Crust nhằm đáp ứng thói quen chừa lại phần bánh ở giữa của trẻ bằng cách cho phô mai vào phần vỏ bánh ở giữa để nó trông hấp dẫn hơn.

 

Năm 1997, thương hiệu giới thiệu The Sicilian, hương vị cổ điển; và hai năm sau là món The Italian – loại pizza mỏng và nhẹ được nhào bằng tay. Tháng 4-2000, The Edge ra đời – là loại pizza không có vỏ cứng, được phủ nhân kín cả vành – và một năm sau đó hình thành nên Twisted Crust. The Quad được giới thiệu vào tháng 5-2000, với 4 loại nhân phủ ở bốn miếng bánh, rất dễ chia.

 

Hai năm sau một loại pizza mới gọi là 4forAll được ra mắt với 4 miếng pizza riêng biệt trong một cái pizza lớn – đó là 4 vị Margherita, Chicken Supreme, Pepperoni và Vegetable Supreme. Mới đây hãng cũng vừa cho ra loại pizza mới tốt cho sức khỏe là Hi-Light. Chỉ có 1/3 lượng chất béo trong bánh so với các loại bánh khác của Pizza Hut.

 

Các món trong thực đơn của Pizza Hut luôn luôn thay đổi. Sáng kiến mới nhất của hãng là mở buffet hết 7 ngày trong tuần. Các công nhân viên và học sinh vốn đã được thưởng thức các món trong tuần, giờ đây gia đình và các nhóm thực khách đông hơn có thể thưởng thức các món cả vào ngày cuối tuần. Tháng 3-2005, hãng ra chương trình khuyến mãi mới là mỗi khách hàng mua một bánh pizza, mỳ ống, salad hay tráng miệng sẽ được giảm nửa giá khi mua cái thứ 2 cùng loại.

 

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU PIZZA HUT

  • Khoảng 23% dân số Anh ăn Pizza Hut trong 12 tuần qua.

  • Trong 30 năm qua, Pizza Hut (Anh) đã bán ra 700 triệu bánh pizza.

  • Pizza Hut phục vụ hơn 1,7 triệu bánh pizza mỗi ngày, xấp xỉ 4 triệu thực khách trên thế giới.

  • Pizza Hut sử dụng tương đương 525 triệu pounds khoai tây mỗi năm và hơn 700 triệu pounds pepperoni một năm để làm pizza.

  • Những fan nổi tiếng của Pizza Hut gồm có David và Victoria Beckham – mới đây Victoria Beckham đã đến Enfield Pizza Hut cùng các con trai của mình (tháng 1-2006).

 

Nguồn Superbrand (được sưu tầm và lược dịch bởi công ty thương hiệu LANTABRAND)



Báo cáo phân tích thị trường