Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Báo cáo ngành Cao su Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
     
BÁO CÁO NGÀNH CAO SU VIỆT NAM QUÝ 3 NĂM 2009

Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn (AGROINFO), xin gửi tới Quý độc giả lời chào trân trọng nhất.

Thưa quý độc giả, tiếp theo ấn phẩm “Báo cáo thường niên ngành hàng cao su Việt Nam 2008 và triển vọng 2009”, Trung tâm Thông tin PTNNNT (AGROINFO) tiếp tục giới thiệu “Báo cáo thị trường cao su quý III/2009

Báo cáo thị trường cao su quý III/2009 đưa ra những phân tích toàn diện và cập nhật các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường cao su trong nước, thế giới 9 tháng đầu năm 2009 và triển vọng về xu hướng của thị trường trong những tháng cuối năm 2009.

• Sản xuất cao su của Việt Nam và thế giới;

• Biến động giá cả thị trường cao su trong nước và quốc tế

• Các nhân tố ảnh hưởng đến cung, cầu cao su quốc tế: các nước sản xuất chính, diễn biến ngành công nghiệp ô tô, giá dầu lửa….

• Triển vọng những tháng cuối năm 2009: Giá cao su, cung cầu cao su, các thị trường xuất khẩu cao su triển vọng….

• Phân tích trường hợp điển hình tại hai công ty: công ty cổ phần cao su Đồng Phú (DPR) và công ty cổ phần cao su Đà Nẵng (DRC)

Báo cáo thị trường cao su quý III/2009 sẽ là tư liệu hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách cấp trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác hoạch định chính sách và thông tin tham khảo. Tất cả các số liệu trong báo cáo được thu thập từ các nguồn thông tin đã công bố công khai của các tổ chức nghiên cứu quốc tế có uy tín như: Tập đoàn nghiên cứu cao su quốc tế (IRSG), Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), Tổng cục Thống kê, Tổng cục Hải quan và Cục Trồng trọt-Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Thông tin về ấn phẩm:

- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 01/09/2009

- Số trang: 54 trang

- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 1.000.000 VND/cuốn

Liên hệ với chúng tôi

Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận phân tích ngành hàng:

Nguyễn Trang Nhung - Email:
info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:

An Hằng - YM: banhang_agro

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội

ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256/07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949

Email: banhang_agro@yahoo.com
Hỗ trợ trực tuyến



ho tro truc tuyen

Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: 04.39726949
Email:
banhang_agro@yahoo.com


Qui trình đặt mua báo cáo

1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm xác nhận và gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.


Mục lục:

TỔNG LƯỢC

PHẦN 1: CAO SU TỰ NHIÊN THẾ GIỚI 2009

1. Cung cao su tự nhiên thế giới 2009

1.1. Sản lượng cao su tự nhiên toàn thế giới 2009

1.2. Sản lượng cao su tự nhiên tại 7 nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Sri Lanka

2. Nhu cầu tiêu thụ cao su tự nhiên thế giới 2009

2.1. Tiêu thụ cao su toàn thế giới

2.2. Tiêu dùng cao su tự nhiên tại Trung Quốc

2.3. Tiêu dùng cao su tự nhiên tại một số nước khác: Ấn Độ, Malaysia

3. Thương mại cao su thế giới

3.1. Xuất khẩu cao su thế giới 9 tháng đầu năm 2009

3.2. Nhập khẩu cao su thế giới 6 tháng đầu năm 2009

4. Giá cao su thế giới và những yếu tố tác động

PHẦN 2: CAO SU TỰ NHIÊN VIỆT NAM

1. Diện tích, sản lượng cao su cả nước năm 2009

2. Xuất khẩu cao su của Việt Nam 2009

2.1. Lượng và kim ngạch xuất khẩu cao su Việt Nam 7 tháng đầu năm 2009

2.2. Xuất khẩu cao su của Việt Nam theo chủng loại 7 tháng đầu năm 2009

2.3.Xuất khẩu cao su của Việt Nam theo thị trường 7 tháng đầu năm 2009

2.3.1. 7 nước có kim ngạch nhập khẩu cao su lớn nhất từ Việt Nam 7 tháng đầu năm 2009 và tốc độ tăng trưởng 7 tháng 2009/2008

2.3.2. Tổng nhu cầu nhập khẩu của 5 nước nhập khẩu cao su lớn nhất từ Việt Nam, 2009

2.4.Trung Quốc: thị trường xuất khẩu cao su chính của Việt Nam

3. Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam và thế giới và những yếu tố tác động

PHẦN 3: CHUYỂN ĐỘNG DOANH NGHIỆP

1. Hoạt động kinh doanh của các công ty có mã chứng khoán: DPR và DRC

2. Biến động giá cổ phiếu của DPR và DRC

3. Triển vọng phát triển của DPR và DRC những tháng cuối năm 2009

PHẦN 4: TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG 2009

1. Tăng trưởng

2. Triển vọng thị trường cao su những tháng cuối năm 2009

SỐ LIỆU

Số liệu thế giới

Số liệu Việt Nam

Tài liệu tham khảo

DANH MỤC BẢNG TRONG BÁO CÁO

Bảng 1: Tăng trưởng GDP của một số nước trên thế giới, (%)

Bảng 2: Các yếu tố ảnh hưởng và dự báo giá cao su những tháng cuối năm 2009

Bảng 3: Dự báo giá cao su RSS 2 và RSS 3 (FOB Bangkok) quý IV/2009, USD/tấn

DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU

Số liệu thế giới

Bảng 1: Diện tích cao su tự nhiên của 7 nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới, 2005-2009, (Đơn vị tính: 1000 ha)

Bảng 2: Diện tích trồng mới của 6 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, 2005-2009, (Đơn vị tính: 1000 ha)

Bảng 3: Diện tích tái canh của 6 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, 2005-2009, (Đơn vị tính: 1000 ha)

Bảng 4: Sản lượng cao su tự nhiên thế giới, 2005-2009*

Bảng 5: Sản lượng cao su tự nhiên tại 7 nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, 2005-2009, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 6: Sản lượng cao su tự nhiên của 6 nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, theo tháng, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 7: Tiêu thụ cao su toàn thế giới, 2005-2009 (1000 tấn)

Bảng 8: Tiêu thụ cao su tự nhiên của 5 nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, theo tháng, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 9: Mức tiêu thụ cao su tự nhiên và tổng hợp của Trung Quốc, 2003-2009*

Bảng 10 : Số lượng lốp xe tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của Trung Quốc, 2003-2008 (triệu lốp)

Bảng 11: Lượng xuất khẩu cao su của 7 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn trên thế giới, 2005-2009, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 12: Lượng nhập khẩu cao su của 7 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, 2005-2009, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 13: Lượng xuất khẩu cao su thiên nhiên của 6 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn trên thế giới, theo tháng (tháng 1-tháng 12) năm 2008,2009, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 14: Lượng nhập khẩu cao su thiên nhiên của 6 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn trên thế giới, theo tháng (tháng 1-tháng 12) năm 2008,2009, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Bảng 15: Lượng và trị giá nhập khẩu cao su của 1 số nước nhập khẩu cao su chính trên thế giới, 6 tháng 2009

Bảng 16: Giá cao su RSS 2 và RSS 3 (FOB Bangkok), (USD/tấn) và giá dầu thô thế giới (USD/thùng)

Số liệu Việt Nam

Bảng 17: Diện tích cao su cả nước và diện tích cao su thu hoạch, 2005-2009*

Bảng 18: Tổng sản lượng cao su tự nhiên của cả nước thu hoạch 9 tháng, 2008-2009 (1000 tấn)

Bảng 19: Lượng và kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2009

Bảng 20: Lượng, kim ngạch và tốc độ tăng trưởng về lượng và kim ngạch của một số chủng loại cao su xuất khẩu chính của Việt Nam, 6 tháng 2009

Bảng 21: 8 nước có kim ngạch nhập khẩu cao su lớn nhất từ Việt Nam và tốc độ tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm 2009

Bảng 22: Lượng và kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc, 6 tháng đầu năm 2009

Bảng 23: Giá cao su xuất khẩu giao ngay của Việt Nam, tháng 1-tháng 8/2009, (USD/tấn)

DANH MỤC ĐỒ THỊ

Hình 1: Sản lượng cao su tự nhiên toàn thế giới, 2005-2009

Hình 2: Sản lượng cao su của 3 nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, 6 tháng đầu năm 2009, (1000 tấn)

Hình 3: Sản lượng cao su thiên nhiên của Trung Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka và Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2009, (1000 tấn)

Hình 4: Tổng sản lượng cao su tự nhiên của thế giới và 7 nước sản xuất cao su lớn, 2005-2009*, (1000 tấn): Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Sri Lanka

Hình 5: Tốc độ tăng sản lượng bình quân của 7 nước lớn trên thế giới, 2005-2009* (%): Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Sri Lanka

Hình 6: Tăng trưởng sản lượng cao su tự nhiên của 7 nước sản xuất cao su tự nhiên lớn thế giới, 2005-2009 (%): Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Sri Lanka

Hình 7: Mức tiêu thụ cao su tự nhiên thế giới, 2005-2009*

Hình 8: Mức tiêu thụ cao su tự nhiên và tổng hợp tại Trung Quốc, 2003-2009*, (triệu tấn)

Hình 9: Số lượng lốp xe tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của Trung Quốc, 2003-2008

Hình 10: Tốc độ tăng trưởng lượng lốp xe xuất khẩu và lượng lốp xe tiêu thụ nội địa của Trung Quốc, 2003-2008 (%)

Hình 11: Tiêu dùng cao su tự nhiên của Ấn Độ và Malaysia, (1000 tấn)

Hình 12: Lượng cao su xuất khẩu của một số nước xuất khẩu cao su lớn trên thế giới,theo tháng 2008 và 2009

Hình 13: Lượng cao su nhập khẩu của một số nước nhập khẩu cao su lớn thế giới, 6 tháng đầu năm 2009

Hình 14: Tốc độ tăng trưởng về lượng và giá trị nhập khẩu cao su tự nhiên của một số nước nhập khẩu cao su lớn thế giới, 6 tháng đầu năm 2009 so với cùng kỳ năm 2008, (%)

Hình 15: Giá cao su RSS 2 và RSS 3 (FOB Bangkok), theo tháng 2008-2009, USD/tấn và giá dầu thô thế giới, (USD/thùng)

Hình 16: Diện tích cao su của cả nước và diện tích thu hoạch, 2005-2009, (1000 ha)

Hình 17: Tổng sản lượng cao su tự nhiên của cả nước thu hoạch 9 tháng, 2008-2009, (Đơn vị tính: 1000 tấn)

Hình 18: Lượng và kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2009

Hình 19: Tốc độ tăng trưởng về lượng và giá trị của một số chủng loại cao su xuất khẩu chính của Việt Nam, 6 tháng 2009 so cùng kỳ 2008, (%)

Hình 20: Kim ngạch xuất khẩu và tốc độ tăng trưởng kim ngạch một số chủng loại cao su xuất khẩu chính của Việt Nam, 7 tháng 2008-2009, (triệu USD)

Hình 21: 7 nước có kim ngạch nhập khẩu cao su lớn nhất từ Việt Nam, theo tháng 2008-2009

Hình 22: Tốc độ tăng trưởng kim ngạch nhập khẩu của 7 nước nhập khẩu cao su lớn nhất từ Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2009-2008 (%)

Hình 23: Tốc độ tăng trưởng về lượng nhập khẩu cao su từ Việt Nam và thế giới, 7 tháng đầu năm 2009/2008 (%)

Hình 24: Lượng cao su Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam theo đường chính ngạch, từ tháng 1/2008 – tháng 6/2009, (tấn)

Hình 25: Giá cao su xuất khẩu giao ngay của Việt Nam, tháng 1-tháng 8/2009, (USD/tấn)

Hình 26: Doanh thu và lợi nhuận của công ty có mã chứng khoán DPR và DRC, theo quý 2008-2009, (tỷ đồng)

Hình 27: Biến động giá cổ phiếu của DPR và DRC, 2009


     

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung - Bộ phận phân tích ngành hàng:
Quách Đại Vương - info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm - Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - banhang.agro@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang.agro@gmail.combanhang_agro@yahoo.com
Kinh Doanh Marketing Internet Marketing Quản trị kinh doanh Kế hoạch kinh doanh Marketing - Bán hàng Kỹ năng bán hàng Thương mại điện tử PR - Truyền thông Tổ chức sự kiện Kinh Tế - Quản Lý Quản lý Nhà nước Tiêu chuẩn - Qui chuẩn Quản lý dự án Quy hoạch - Đô thị Kinh tế học Luật học Biểu Mẫu - Văn Bản Thủ tục hành chính Biểu mẫu Đơn từ Hợp đồng Tài Chính - Ngân Hàng Ngân hàng - Tín dụng Kế toán - Kiểm toán Tài chính doanh nghiệp Đầu tư Chứng khoán Đầu tư Bất động sản Bảo hiểm Quỹ đầu tư Công Nghệ Thông Tin Phần cứng Hệ điều hành Quản trị mạng Quản trị Web Cơ sở dữ liệu Kỹ thuật lập trình Chứng chỉ quốc tế Tin học văn phòng An ninh - Bảo mật Đồ họa - Thiết kế - Flash Thủ thuật máy tính Tiếng Anh - Ngoại Ngữ Tiếng Anh thông dụng Tiếng Anh thương mại Tiếng Anh trẻ em Tiếng Anh phổ thông Ngữ pháp tiếng Anh Chứng chỉ A, B, C TOEFL - IELTS - TOEIC Kỹ năng nghe tiếng Anh Kỹ năng đọc tiếng Anh Kỹ năng viết tiếng Anh Nhật - Pháp - Hoa - Others Kỹ Thuật - Công Nghệ Điện - Điện tử Cơ khí - Chế tạo máy Tự động hoá Kĩ thuật Viễn thông Kiến trúc - Xây dựng Hoá dầu Năng lượng Khoa Học Tự Nhiên Toán học Vật lý Hoá học Sinh học Môi trường Địa Lý Khoa Học Xã Hội Xã hội học Ngôn ngữ học Triết học Chính trị học Thư viện thông tin Tâm lý học Giáo dục học Lịch sử - Văn hoá Báo chí - Truyền thông Văn Hoá - Nghệ Thuật Thời trang - Làm đẹp Ẩm thực Khéo tay hay làm Sân khấu điện ảnh Âm nhạc Mỹ thuật Chụp ảnh - Quay phim Y Tế - Sức Khoẻ Sức khỏe trẻ em Sức khỏe phụ nữ Sức khỏe người cao tuổi Y học thường thức Y khoa - Dược Văn Bản Luật Thuế-Phí-Lệ phí-Kinh phí Lao động - Tiền lương Xuất nhập khẩu Đầu tư Tiền tệ - Ngân hàng Bất động sản Giáo dục học Bảo hiểm Thương mại Chứng khoán Quyền dân sự Sở hữu trí tuệ Dịch vụ pháp lý Thủ tục tố tụng Thể thao - Y tế Bộ máy hành chính Vi phạm hành chính Xây dựng - Đô thị Văn hóa xã hội Doanh nghiệp Trách nhiệm hình sự Giao thông vận tải Kế toán - Kiểm toán Công nghệ thông tin Tài nguyên - Môi trường Lĩnh vực khác Kỹ Năng Mềm Truyện cười Truyện ngắn Truyện tranh - Thiếu nhi Truyện ma - Kinh dị Truyện kiếm hiệp Du lịch Thể dục thể thao Nông - Lâm - Ngư Nông nghiệp Lâm nghiệp Ngư nghiệp Luận Văn - Báo Cáo Tài chính - Ngân hàng Quản trị kinh doanh Kinh tế - Thương mại Công nghệ thông tin Điện-Điện tử-Viễn thông Cơ khí - Chế tạo máy Kiến trúc - Xây dựng Công nghệ - Môi trường Y khoa - Dược Khoa học xã hội Khoa học tự nhiên Nông - Lâm - Ngư Báo cáo khoa học Thạc sĩ - Tiến sĩ - Cao học Giải Trí - Thư Giãn Nghệ thuật sống Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng thuyết trình Kỹ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng làm việc nhóm Kỹ năng tư duy Kỹ năng tổ chức Kỹ năng đàm phán Tài Liệu Phổ Thông Mầm non - Mẫu giáo Tiểu học Trung học cơ sở Trung học phổ thông Bài văn mẫu Sáng kiến kinh nghiệm Ôn thi ĐH-CĐ Giáo án điện tử Bài giảng điện tử Đề thi - Kiểm tra Bài tập SGK