Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Siêu thị đắt hàng nhờ tháng khuyến mãi
18 | 09 | 2008
Thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm điện tử, đồ gia dụng... là những mặt hàng có lượng tiêu thụ tăng đáng kể trong nửa đầu tháng khuyến mãi ở TP HCM. Nhiều điểm bán hàng có sức mua tăng gấp rưỡi so với trước đó. > 200 điểm bán hàng giảm giá trong tháng khuyến mãi
Theo đại diện Sở Công Thương, bình quân, doanh thu trong 2 tuần đầu của các doanh nghiệp tăng khoảng 30-40%.

Trao đổi với VnExpress.net ông Huỳnh Hữu Tuấn, cán bộ quản lý Citimart Nguyễn Trãi, quận 1, cho hay những sản phẩm giảm giá trực tiếp, bán hàng khuyến mãi, mua hàng kèm quà tặng của các nhà cung cấp như Kinh Đô, Bibica, Dầu thực vật Cái Lân, các nhãn hàng P&G, Unilever... là những mặt hàng bán chạy nhất tại siêu thị này.

Không chỉ những ngày cuối tuần hoặc giờ cao điểm, mà cả ngày thường lượng khách mua sắm cũng rất đông. Một nhân viên bán hàng tại đây cho hay, trước đây, vào các ngày cuối tuần, lượng khách đông nhất cũng chỉ 3.500-4.000 lượt khách mỗi ngày, nhưng nửa tháng qua, ngày nào cũng vượt con số 5.000 người. "Riêng thứ 7 và chủ nhật, mỗi ngày tăng lên tới 7.000 lượt khách", nhân viên này cho biết.

"Trước thời điểm diễn ra tháng khuyến mãi, các siêu thị, điểm mua sắm cũng thường xuyên áp dụng bán giảm giá nhiều mặt hàng qua các chương trình khuyến mãi do nhà cung cấp chủ động áp dụng hoặc siêu thị phát động riêng. Tuy nhiên, phải đến khi đồng loạt 200 điểm tại thành phố "chạy" cùng lúc thì mục tiêu kích cầu mới thật sự đạt được", ông Ngô Văn Hải, Phụ trách hệ thống siêu thị Citimart nhìn nhận.

Tại các siêu thị thuộc hệ thống Maximark, Saigon Co.op, thực phẩm tươi sống, rau củ, thức uống đóng hộp, hóa mỹ phẩm là những mặt hàng bán chạy nhất. Đặc biệt, những sản phẩm có hạn sử dụng thời gian dài được người tiêu dùng mua với số lượng nhiều.

Một khách hàng mua sản phẩm của Seaspimex trúng thưởng TV LCD 32'' trị giá 13 triệu đồng. Ảnh: Tần Vy
Một khách hàng mua sắm tại BigC Tô Hiến Thành cho biết, những sản phẩm bà chọn mua nhiều trong thời gian này là dầu gội, bột giặt, nước tẩy rửa, sữa tươi đóng hộp, các loại sữa bột, bánh kẹo vì mua những hàng đó đều được kèm quà tặng có giá trị.

Tháng khuyến mãi tại TP HCM bắt đầu từ ngày 1/9 và kết thúc vào 30/9 với 200 điểm bán hàng giảm giá. Tại tất cả các siêu thị trong hệ thống BigC, Maximark, Citimart, Co.opmart trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng mua bột giặt, nước xả vải đều được tặng kèm nước rửa chén, mua kem đánh răng được tặng bàn chải đánh răng, mua sữa bột cho em bé được tặng bộ muỗng nĩa hoặc hộp bút dễ thương. Các loại hải sản chế biến, đồ ăn tươi sống đóng hộp đã qua sơ chế, các loại trái cây tươi đều được được giảm giá từ 5 đến 25%.

Ngoài các chương trình giảm giá trực tiếp, bán hàng kèm quà tặng, việc tổ chức cho khách hàng rút thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị của một số đơn vị đã thu hút số lượng lớn khách hàng tham gia. "Hình thức này là một điểm nhấn thu hút khách hàng một các hiệu quả", giám đốc một siêu thị nhận xét.



Nguồn: VnExpress
Báo cáo phân tích thị trường