Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Trung Quốc: Chỉ số lòng tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua
12 | 01 | 2009
Lòng tin người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua với việc người dân thắt chặt hầu bao do khủng hoảng toàn cầu.

Chỉ số lòng tin tiêu dùng do nhóm nghiên cứu địa phương Horizon tập hợp chỉ đạt 59,9 điểm trong tháng 12, giảm 4,5 điểm so với tháng 9. Lần cuối cùng chỉ số này đứng ở mức thấp tương tự là năm 2003, khi Trung Quốc đang bị chao đảo bởi dịch bệnh đường hô hấp cấp SARS đã làm thiệt mạng gần 350 người dân nước này.

Theo kết quả thăm dò ý kiến 3.010 người do Horizon thực hiện ở 10 thành phố, hơn một nửa số này có ý định mua ít hơn trong năm nay. Trong khi China Daily trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát khác cho thấy 42% số người được hỏi cho biết sẽ cắt giảm hoặc hoãn kế hoạch du lịch giải trí trong năm nay.

Theo các nhà kinh tế, người tiêu dùng Trung Quốc có thể chịu đựng lâu hơn người tiêu dùng châu Âu trước khi "đầu hàng" khủng hoảng vì họ chi tiêu bằng tiền tiết kiệm chứ không phải là từ các khoản tín dụng.

Tuy nhiên, những dấu hiệu khác nổi lên cho thấy họ bắt đầu chi tiêu tiết kiệm hơn. Trong 3 ngày đầu của tháng 1/09, đợt nghỉ Tết dương lịch ngắn ở Trung Quốc, các nhà bán lẻ hàng đầu nước này thông báo mức tăng trưởng 13% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2008. Mặc dù con số này có vẻ cao, nhưng nó lại giảm so với 11 tháng đầu năm 2008, khi doanh thu bán lẻ tăng 21,9%.



Nguồn: www.vinanet.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ