Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
John Deere: Thị trường gỗ xây dựng và lâm sản sẽ giảm vào năm 2007
27 | 08 | 2007
Theo Deere & Company - một Công ty Công nghiệp lâu đời nhất của Mĩ, thị trường gỗ xây dựng và lâm sản trên thế giới sẽ có xu hướng giảm vào năm 2007.

Trong báo cáo tài chính gần đây nhất của mình, công ty này đã dự đoán việc xây dựng dân dụng sẽ giảm hơn, trong khi đó phi dân dụng lại được cải thiện hơn. Trong tình hình này, các hoạt động kinh doanh gỗ xây dựng và lâm sản sẽ giảm khoảng 5% trong năm tới.

Trong quý 4 năm nay, kinh doanh gỗ xây dựng và lâm sản của Deere tăng 3% và cả năm là 10% tương ứng với lợi nhuận là 136 triệu USD trong quý và 802 triệu USD cả năm (so với năm ngoái là 177 triệu USD và 689 triệu USD). Lợi nhận quý bị giảm chủ yếu do giá chi phí và nguyên liệu tăng cao, còn lợi nhuận cả năm tăng do thực hiện điều chỉnh giá, tăng cước vận chuyển và số lượng hàng hoá bán ra lớn.

Deere & Company đã cho biết về tổng lợi tức kinh doanh của mình trong quý 4 tính đến cuối tháng 10 là 277,3 triệu USD tăng so với cùng kì năm ngoái (232,8 triệu USD). Trong đó tổng lợi nhuận năm là 1,694 tỉ USD tăng hơn năm ngoái (1,447tỉ USD).

Có thể thấy, trong năm nay so với năm ngoái mảng kinh doanh mặt hàng này có xu hướng tăng nhưng không nhiều. Đồng thời bức tranh toàn cảnh về giá cả và chi phí gỗ nguyên liệu đã cho thấy xu hướng thị trường sẽ giảm trong năm tới.



(Nguồn: Goviet)
Báo cáo phân tích thị trường