Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng khoảng 10,5% năm 2006
16 | 07 | 2007
Theo ông Ma Kai, Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển nhà nước Trung Quốc, năm nay tổng GDP của Trung Quốc dự kiến đạt khoảng 2.560 tỷ USD, tăng 10,5% so với năm ngoái.
Phát biểu tại Hội nghị Cải cách và Phát triển nhà nước vừa qua, ông Ma cho biết, năm nay kinh tế Trung Quốc vẫn tiếp tục phát triển nhanh mạnh với năng suất cao và mức lạm phát thấp. Hoạt động kinh tế ổn định đang đem lại nhiều lợi ích cho người dân và tạo đà cho sự phát triển trong tương lai.
Theo ông Ma, người dân Trung Quốc được hưởng lợi nhiều từ sự phát triển nhanh và ổn định của nền kinh tế. Với sự gia tăng các cơ hội việc làm trong thời gian gần đây, Ủy ban dự đoán, trong năm nay sẽ có hơn 10,5 triệu việc làm mới được tạo ra, tăng 9 triệu so với con số đưa ra hồi đầu năm.
Cùng với sự gia tăng các cơ hội việc làm, mức thu nhập của người dân cũng được cải thiện. Dự đoán, mức thu nhập của người dân thành thị năm nay sẽ tăng 11% so với năm ngoái. Trong khi đó, thu nhập của người nông dân cũng được cải thiện đáng kể, tăng 6%.
Tuy nhiên, ông Ma cho rằng, những yếu tố cơ bản cho sự phát triển của nền kinh tế vẫn không đủ vững chắc. Tỉ lệ tăng trưởng GDP vẫn quá nhanh, giá trị vẫn quá lớn.
Năm tới, Ủy ban Cải cách và Phát triển sẽ tiếp tục thay đổi cơ cấu tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả xuất khẩu bằng cách giảm dần tiêu thụ năng lượng và ô nhiễm môi trường.
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng sẽ tiếp tục có biện pháp kiềm chế sự tăng trưởng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và tiêu dùng.


Theo Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường