Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tăng trưởng thị trường lốp xe trong tháng 6 chậm lại
20 | 07 | 2011
Pirelli vừa cập nhật doanh số bán hàng trên website tại các phân khúc thị trường khác nhau trong tháng 6 và nửa đầu năm 2011.

Theo đó, doanh số trên thị trường lốp xe tải và OE tiếp tục tốt; trong khi đó, doanh số lốp xe tại Nhật Bản tăng mạnh sau hai tháng u ám do chịu ảnh hưởng của thảm hoạ hồi đầu tháng 3.

Pirelli cho biết doanh số lốp xe tải thay thế tại thị trường châu Âu tăng 14% trong nửa đầu năm 2011. Tuy nhiên, doanh số trong tháng 6 chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2010. Dữ liệu tháng 5 cho thấy sự phục hồi sau tháng 4 suy giảm nhẹ. Tính đến tháng 5, doanh số tăng 65% theo năm và 60% so với cùng kỳ năm 2010, tăng mạnh từ mức 16% của tháng 4.

Doanh số xe tải OE tại khu vực Bắc Mỹ cũng duy trì đà phục hồi, tăng 59% tính đến tháng 5 và 54% trong tháng 6, mức tăng trưởng tương đương với những tháng đầu năm. Trong phân khúc sản phẩm thay thế, doanh số đang twang trwognr chậm lại, với mức tăng 10% tỏng nửa đầu năm so với cùng kỳ năm 2010. Mức doanh số trong quý 2 chỉ tương đương cùng kỳ năm 2010 và chỉ tăng 3% trong tháng 6.

Tại khu vực Mecosur, doanh số phân khúc OE tăng 3% trong nửa đầu năm và trong tháng 6 thăng 13% so với cùng kỳ năm 2010. Ở phân khúc sản phẩm thay thế, tăng trưởng theo năm chỉ tăng 6%, doanh số trong tháng 6 chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm 2010. Số liệu doanh số trên thị trường Trung Quốc của hãng hiện chưa công bố.

Tại thị trường Nhật Bản, doanh số lốp xe thay thế tăng 17% trong nửa đầu năm 2011 và tăng 10% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm 2010, cho thấy sự phục hồi của thị trường lốp xe Nhật Bản sau khi sụt giảm 18% trong tháng 3 do ảnh hưởng của thảm hoạ.

Trong phân khúc lốp xe tải nhẹ và xe hơi, tăng trưởng doanh số ít hơn. Trên thị trường EU, tăng trưởng doanh số OE tăng 7% trong nửa đầu năm và duy trì mức tăng trưởng này trong tháng 6. Doanh số lốp xe thay thế tăng 4% tính theo năm và tăng trưởng tương đương trong tháng 6 so với cùng kỳ năm 2010.

Doanh số bán lốp xe tải nhẹ và xe hơi trên thị trường Bắc Mỹ tiếp tục tăng trưởng. Trong phân khúc lốp xe thay thế, doanh số chỉ tăng 1% so doanh số tháng 6 suy giảm 1% so với cùng kỳ năm 2010. Tại khu vực Mecosur, doanh số OE tăng 8% trong nửa đầu năm và tăng 7% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm 2010. Tăng trưởng doanh số lốp xe thay thế tiếp tục âm, giảm 5% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm 2010.

Doanh số lốp xe thay thế tăng 15% trong nửa đầu năm trên thị trường Nhật Bản, nhờ mức tăng trưởng 7% trong tháng 6/2011 so với cùng kỳ năm 2010.

Kim Dung AGROINFO

Theo European Rubber Journal


Báo cáo phân tích thị trường