Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
“Khai màn” bánh trung thu: Hàng nhiều, giá tăng
11 | 08 | 2011
Trên nhiều con đường của TP. HCM đã xuất hiện khá nhiều gian hàng bày bán bánh trung thu. Vào cuộc sớm nhưng trong những ngày đầu “khai màn” mùa bánh trung thu năm nay, số lượng khách hàng còn khá thưa thớt.

Một nhân viên cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô trên đường Bạch Đằng cho hay, trong 3 ngày đầu bán hàng, mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 20- 30 chiếc bánh trung thu các loại.

Tuy vậy, theo nhân viên này, đây là điều bình thường bởi vào các mùa trung thu năm trước, những ngày đầu bày bán cũng thường rất ít khách mua. Mặt hàng này chỉ thực sự sôi động vào khoảng thời gian trước trung thu 2 tuần cho đến hết lễ.

Vào mùa sớm hơn 1 tuần lễ so với năm ngoái, nhưng thị trường bánh trung thu năm nay khá đa dạng về mẫu mã và giá cả. Đến những cửa hàng bánh trung thu đầu tiên này, khách hàng có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm của Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica… Trong đó, dòng sản phẩm có giá từ 30.000- 100.000 đồng/bánh chiếm nhiều nhất.

Đại diện Công ty Kinh Đô cho hay, năm nay công ty đưa ra thị trường khoảng 2.000 tấn bánh trung thu các loại (năm ngoái là 1.900 tấn). Trong đó, dòng sản phẩm Trăng Vàng cao cấp tăng 20% sản lượng so với năm 2010. Giá các sản phẩm tăng bình quân từ 10%-20% (tùy loại) so với năm ngoái.

Cụ thể, bộ sản phẩm “bình dân” của Kinh Đô năm nay có giá rẻ nhất 31.000 đồng/bánh (bánh dẻo đậu xanh, loại 200g), đắt nhất là bánh vi cá Jambon 800g giá 295.000 đồng/bánh. Riêng dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 430.000- 2.000.000 đồng/hộp, loại 4 bánh và 8 bánh.

Nhiều đơn vị sản xuất khác cũng đều gia tăng số lượng bánh trong mùa trung thu năm nay, dù nền kinh tế đang khó khăn. Bibica đưa ra thị trường hơn 500 tấn, tăng 10% so với năm ngoái. Bánh Thành Long tăng 10%.

Không chỉ chú trọng chất lượng các loại bánh, mẫu mã bao bì, giấy kính gói bánh cũng được các công ty rất chú ý do trung thu cũng là dịp “biếu”, “tặng” nên hình thức luôn là “điểm nhấn”. Tại nhiều cửa hàng, khách hàng mua từ 2 chiếc bánh trở lên đều được tặng thêm 1 hộp hoặc túi xách đựng bánh kèm theo rất đẹp mắt và sang trọng.

Một số đơn vị sản xuất còn chú trọng đến kiểu dáng vỏ hộp mới bằng gỗ, in hoa văn nổi với những đường vân nổi lượn sóng tự nhiên. Trên bề mặt hộp, tên bánh bằng chữ thư pháp được khắc chìm bằng công nghệ laser hiện đại.

Theo Dân Việt



Báo cáo phân tích thị trường