Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tỉnh sản xuất heo hàng đầu của Trung Quốc hứa đưa sản lượng trở lại mức bình thường vào 2020
04 | 02 | 2020
Tứ Xuyên, nhà sản xuất heo hàng đầu của Trung Quốc, cam kết sản xuất 60 triệu con heo vào năm 2020, tương đương mức của những năm trước, sau khi dịch tả heo châu Phi khiến đàn heo khổng lồ của quốc gia châu Á giảm mạnh.

Đàn heo của Trung Quốc đã giảm hơn 40% so với một năm trước, sau khi dịch tả heo châu Phi (ASF) quét qua các trang trại nuôi heo trên cả nước kể từ khi được phát hiện lần đầu vào tháng 8/2018.

Sản lượng heo tại Tứ Xuyên cũng đã giảm 18% trong ba quí đầu tiên của năm, xuống 35,82 triệu con, dữ liệu chính thức cho thấy. Trong 2018, tỉnh Tứ Xuyên đã sản xuất 66,38 triệu con heo, mức cao nhất tại Trung Quốc.

Reuters dẫn nguồn hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã cho biết Tứ xuyên sẽ phân bổ mục tiêu sản lượng heo cho các quận và huyện trong khu vực theo hình thức văn bản phân công trách nhiệm.

Để đạt được mục tiêu, các nhà chức trách địa phương cũng sẽ cấp 300 nhân dân tệ trợ cấp cho mỗi con heo nái mới được bổ sung vào đàn, và hỗ trợ những công ty bắt đầu tái đàn hoặc xây trang trại mới. Đây là một phần trong nỗ lực chung để thúc đẩy sản lượng heo, Tân Hoa xã báo cáo.

Trung Quốc đã phát hành một loạt các biện pháp để đảm bảo nguồn cung của loại thịt được ưa chuộng nhất quốc gia châu Á.

Tỉnh Tứ Xuyên đã xây dựng 435 trang trại mới kể từ tháng 8, theo đó dự báo sẽ sản xuất thêm 9 triệu con heo, theo Tân Hoa xã.

Tỉnh sản xuất heo hàng đầu của Trung Quốc hứa đưa sản lượng trở lại mức bình thường vào 2020 - Ảnh 1.

Giá heo hơi tại Tứ Xuyên đã tăng mạnh trở lại từ tháng 7 vì lo ngại nguồn cung khan hiếm. Đơn vị: nhân dân tệ/kg. Nguồn: zhuwang.cc

Theo zhuwang.cc, giá heo hơi tại Tứ Xuyên đạt 37,49 nhân dân tệ/kg trong ngày 30/12, tăng hơn 87% so với đầu năm.



Vietnambiz.vn
Báo cáo phân tích thị trường